Lào Cai: Bắt khẩn cấp đối tượng nhiều lần trộm cắp tài sản trên ô tô

08:12 20-06-2022 | :1990

Laocaitv.vn - Ngày 19/6, Công an thành phố Lào Cai đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Lò Văn Đạt về hành vi trộm cắp tài sản. 

Từ tháng 1 - 6/2022, trên địa bàn thành phố Lào Cai xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân. Ngày 18/6, Công an thành phố Lào Cai nhận được trình báo của người dân về việc mất trộm tài sản là 12.500.000 đồng trên xe ô tô tại khu vực phường Kim Tân. Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các phường trên địa bàn nhanh chóng khoanh vùng, điều tra, bắt giữ đối tượng để trả lại tài sản cho bị hại. 

 

Khoảng 22h ngày 18/6, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản, đang trú tại phòng trọ ở số nhà 008, đường Sơn Đen, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai. Đây là đối tượng đã có tiền án và không có việc làm ổn định,

Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng khai tên Lò Văn Đạt (SN 1998, HKTT tại xã Mường Hum, huyện Bát Xát). Bằng những chứng cứ không thể chối cãi, Đạt đã cúi đầu nhận tội và khai nhận hành vi của mình.

Đối tượng Lò Văn Đạt.

Theo đó, do cần tiền tiêu xài cá nhân nhưng không có việc làm nên Đạt thường mượn xe máy của anh trai, sau đó chờ đến nửa đêm, đối tượng đi qua các tuyến đường vắng tại thành phố Lào Cai để tìm “con mồi”; khi phát hiện xe ô tô không khóa cửa thì tìm thời cơ trộm cắp. Từ tháng 1/2022 đến nay, Đạt đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm cắp trên xe ô tô thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Lào Cai đang mở rộng điều tra xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết