Lào Cai có gần 40 câu lạc bộ, đội, nhóm hiến máu dự bị

15:44 11-07-2019 | :367

Laocaitv.vn - Xác định ý nghĩa, giá trị nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện, là cơ quan thường trực vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về phong trào này. Qua đó, phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự hưởng ứng rộng rãi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có gần 40 câu lạc bộ, đội, nhóm hiến máu dự bị với gần 3 nghìn thành viên. Trung bình mỗi năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận khoảng gần 4 nghìn 300 đơn vị máu, góp phần đáp ứng nhu cầu về máu tại các bệnh viện.

Đặc biệt, trong điều kiện Lào Cai chưa có kho dự trữ và bảo quản máu thì chính những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên hiến máu tình nguyện đã giúp địa phương chủ động nguồn máu phục vụ công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân. Qua đó đã thắp sáng lên ngọn lửa của tình yêu thương, lòng nhân ái, sự sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng.

Huyền Trang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết