Lào Cai: Đêm ngày 1/7 mưa gia tăng về lượng

09:16 01-07-2020 | :362

Laocaitv.vn - Dự báo chiều tối và đêm về sáng ngày 1/7, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Mưa ở các địa phương đồng loạt gia tăng về lượng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

Đêm ngày 30/6, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục hướng Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với tác động yếu của vùng hội tụ gió trên cao. Các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, một số nơi có mưa với lượng khá lớn, nắng nóng giảm hẳn.

Dự báo chiều tối và đêm về sáng ngày 1/7, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Mưa ở các địa phương đồng loạt gia tăng về lượng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Vì vậy, người dân vùng núi sinh sống ven các suối khe nhỏ có độ dốc lớn, nơi có địa hình phức tạp, khu vực xuất hiện các vết nứt mới, cần tăng cường cao nhất công tác phòng, chống lũ dâng cao, lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ. Các vùng trũng thấp, nơi ngã ba sông ngòi cảnh giác với ngập úng trên diện rộng, đề phòng lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông./.

                                                                                              Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết