Lào Cai đón mưa dông, các địa phương cần đề phòng mưa đá và lốc xoáy

14:40 22-04-2019 | :6821

Laocaitv.vn - Dự báo đêm về sáng ngày 23/4, Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần đề phòng mưa đá, lốc xoáy và sét đánh trong cơn dông.

Dông lốc làm tốc mái hoàn toàn một nhà dân ở xã Bản Mế hồi đầu tháng 3.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây bị một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc nén yếu. Khoảng chiều tối và đêm nay (22/4), vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện trên khu vực Bắc Bộ, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu gây mưa dông trên diện rộng.

Dự báo đêm về sáng ngày 23/4, Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Hiện, thời tiết Lào Cai rất nóng nực, mỗi khi xuất hiện mưa dông dễ phát sinh các hiện tượng cực đoan gây hại. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần đề phòng mưa đá, lốc xoáy và sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra gây thiệt hại bất ngờ. Thiên tai xảy ra khả năng tập trung vào khu vực phía Đông của tỉnh gồm các huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết