Lào Cai kịp thời cách ly hành khách trên chuyến xe có 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19

15:47 26-03-2020 | :28413

Laocaitv.vn - Chiều ngày 26/3, các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã kịp thời phát hiện, cách ly 22 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 được phát hiện tối 25/3.

Qua công tác trao đổi nghiệp vụ, Công an thành phố Lào Cai đã phát hiện và kịp thời thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp về việc 1 xe ô tô khách tuyến Yên Bái - Lào Cai có chở 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân được xác định là dương tính với virus SARS-CoV-2 vào đêm ngày 25/3.

Theo thông tin xác minh của lực lượng chức năng, gia đình bà N. (Gia Lâm, Hà Nội) hiện đang xây nhà và có thuê một tốp thợ gồm 7 người (5 người quê Thái Bình, 2 người quê Sơn La).

Vào đêm 25/3, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội thông báo mẹ đẻ của bà N. đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Vì vậy bà N đã tạm thời dừng hoạt động xây nhà và cho tốp thợ xây trên nghỉ. Từ 5h sáng ngày 26/3, 2 thợ xây là L.V.Đ và T.V.S, trú tại xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã bắt xe về quê. Tuy nhiên, do gặp trục trặc trên đường đi, 2 trường hợp này tiếp tục bắt xe khách BKS 21B - 002.91 di chuyển từ Yên Bái lên thành phố Lào Cai.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh, đo thân nhiệt các trường hợp đi trên xe khách. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Quỳnh Nhai, Công an thành phố Lào Cai đã khẩn trương thông báo cho Ban chỉ đạo các cấp, đồng thời triển khai một tổ công tác chốt chặn tại Km 237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đến khoảng 13h30 cùng ngày thì tiếp cận được chiếc xe khách nói trên.

Hiện tại, Công an thành phố Lào Cai đang phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát, xác minh thông tin cá nhân, đo thân nhiệt 22 trường hợp trên xe, bao gồm 20 hành khách, 1 lái xe và 1 phụ xe để lập phương án cách ly.

 

Các lực lượng chức năng tiến hàng khoanh vùng kiểm tra xe khách. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Cơ quan y tế huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La cũng đã cử cán bộ cùng 1 chiếc xe chuyên dụng sang thành phố Lào Cai để đưa 2 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 về cách ly tại địa phương.

Tống Huệ - Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết