Lào Cai sắp đón đợt mưa dông diện rộng kéo dài 3-4 ngày

10:03 01-10-2019 | :4434

Laocaitv.vn - Dự báo đêm về sáng 3/10, Lào Cai có mưa rào và dông trên diện rộng, đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 3-4 ngày.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu khiến nhiệt độ các tỉnh thành tiếp tục tăng nhẹ. Khoảng đêm ngày 2/10, vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ, đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa dông trên diện rộng. Ngoài ra, khoảng gần sáng ngày 5/10, nhiều khả năng có một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống miền Bắc nước ta.

Tại Lào Cai đêm về sáng ngày 3/10, thời tiết có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng. Dự báo đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 3-4 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Lào Cai sắp đón đợt mưa dông diện rộng kéo dài 3-4 ngày. (Ảnh minh họa)

Hiện, đang trong thời kỳ chuyển mùa từ nóng sang lạnh, mỗi khi xuất hiện mưa dông dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại. Không chủ quan, lơ là với mưa lớn cục bộ sinh lũ quét bất ngờ trên các suối khe nhỏ, trượt lở đất đá nơi có địa hình dốc.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết