Lào Cai sắp đón gió mùa Đông Bắc

14:25 28-11-2022 | :685

Laocaitv.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống nước ta. Khoảng gần sáng ngày 30/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc mạnh, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 2 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, vùng núi cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa cả đợt các khu vực phổ biến từ 15 - 35 mm, vùng cao có nơi mưa trên 50 mm. Tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào huyện Bảo Thắng, Văn Bàn, Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai và thị xã Sa Pa.

Gió Nam đến Đông Nam cấp 2 - 3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 12 - 14 độ C, trời chuyển rét nhanh chóng, vùng núi rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng. Người dân trong toàn tỉnh cần đề phòng lốc xoáy và sét đánh khi trời có mưa dông, các huyện miền núi cảnh giác với mưa lớn trái mùa sinh lũ quét, trượt lở đất bất ngờ gây thiệt hại; tích cực phòng chống rét đậm, rét hại cho cây non, vật nuôi các loại.  

Hứng mưa và gió lạnh, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 14 - 16 độ C, vùng cao trong khoảng 9 - 11 độ C, thị xã Sa Pa 7 - 9 độ C. Theo tính toán, đỉnh Fansipan nhiệt độ có khả năng xuống dưới 0 độ C, kéo theo nguy cơ có thể xuất hiện mưa tuyết, băng giá hoặc sương muối sau khi hết mưa, kèm theo bầu trời quang mây và lặng gió.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết