Lào Cai tiếp tục có mưa dông diện rộng kéo dài

07:36 25-09-2020 | :619

Laocaitv.vn - Dự báo đêm về sáng ngày 26/9, Lào Cai tiếp tục đón mưa dông diện rộng. Đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 2 - 3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

Sau một thời gian ngắn suy yếu khiến mưa ở các địa phương trong tỉnh giảm hẳn về lượng, khoảng đêm nay (25/9), vùng hội tụ gió trên cao gây mưa có xu thế hoạt động mạnh dần lên; trong khi đó, vào đêm ngày 26/9, một đợt không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc lại tăng cường xuống Lào Cai, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu hơn.

Theo đó, đêm về sáng ngày 26/9, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng, sau mưa đồng loạt gia tăng. Dự báo đợt mưa này kéo dài khoảng 2 - 3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh.

Lượng mưa cả đợt các khu vực phổ biến từ 40 – 80 mm, có nơi mưa trên 120 mm. Tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương và thành phố Lào Cai.

Trận mưa lớn ngày 23/9 khiến một số tuyến đường ở Bảo Thắng chìm trong biển nước.

Người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần đề phòng mưa lớn sinh lũ quét, trượt lở đất đá gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại; ngập lụt ở vùng trũng thấp, khu vực hạ du các thủy điện do xả lũ gây ra.

  Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết