Lào Cai: Tỷ lệ chuyên cần trong ngày đầu tiên tái giảng đạt khá cao

15:06 22-02-2021 | :607

Quý độc giả nghe audio tại đây: 

Laocaitv.vn - Ghi nhận trong ngày đầu tái giảng sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, tại tất cả các cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh và cán bộ giáo viên khá yên tâm khi quay trở lại trường học. Điều này có được là nhờ những nỗ lực của toàn ngành trong suốt thời gian qua, với những giải pháp nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh, và quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu năm học đã đề ra.

Các trường học đồng loạt thực hiện việc phun khử khuẩn.

Ngày 22/2, trên 175.000 học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên của tỉnh Lào Cai đã quay trở lại trường học, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, tỷ lệ chuyên cần trong ngày đầu tiên tái giảng đạt khá cao. Tỷ lệ chuyên cần cấp học tiểu học là 96,9%; 92,4% với cấp THCS; 96,1% với cấp học THPT và giáo dục thường xuyên đạt tỷ lệ chuyên cần là 80,1%.

Ngay trong ngày đầu đón học sinh quay trở lại trường, ngành Giáo dục đã triển khai tới từng đơn vị trường những biện pháp quyết liệt trong việc phòng chống dịch bệnh, đảm bảo tốt các điều kiện liên quan cho buổi học tiếp theo.

Để chuẩn bị cho ngày đầu tiên tái giảng, đã có 432 trường và 751 điểm trường được phun thuốc khử khuẩn, các điểm trường còn lại được vệ sinh khử khuẩn bằng xà phòng, vôi… Trên 14.000 chai nước rửa tay, hơn 10.500 bánh xà phòng, 600 lít dung dịch Cloramin B và hơn 3 tấn vôi cũng được các trường học chuẩn bị để phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục cũng đã chuẩn bị trên 170.000 chiếc khẩu trang, yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và người học thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang theo quy định.

Học sinh khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Hết buổi sáng ngày hôm nay (22/2), có hơn 131.000 người thực hiện khai báo thông tin và tình hình sức khỏe ngay sau khi tới trường công tác và học tập.

Học sinh được tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh trong ngày đầu tái giảng sau kì nghỉ Tết Nguyên đán. 

Thay cho chào cờ tập trung như mọi khi, ngày hôm nay, nhiều trường cũng tổ chức cho các em học sinh chào cờ theo từng lớp học. Ngay trong tiết học đầu tiên, một lần nữa những yêu cầu cần thiết để phòng chống dịch bệnh Covid-19 được truyền đạt tới các em học sinh. Những kiến thức được cung cấp giúp các em học sinh thêm tự tin để bảo vệ sức khỏe bản thân, nhất là trong môi trường bán trú.

Đến nay, 100% các trường học đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện liên quan để sẵn sàng chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến khi cần thiết, đồng thời có phương án cụ thể để tổ chức các hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng chống dịch bệnh ở từng cấp độ theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai.

Bài, ảnh: Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết