Lấy phiếu tín nhiệm - góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền

20:40 14-11-2023 | :246

Laocaitv.vn - Quán triệt Nghị quyết số 96 của Quốc hội, tại Kỳ họp thứ 15 vừa diễn ra, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tiến hành quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Nội dung này không chỉ thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Nhiều đại biểu HĐND tỉnh khẳng định: Thông qua kết quả lấy phiếu chính là sự ghi nhận, đánh giá công tâm và khách quan đối với các chức danh được HĐND tỉnh bầu, thông qua quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Theo dõi sát sao nội dung kỳ họp HĐND tỉnh vừa diễn ra, ông Nguyễn Trọng Điểm, ở  phường Nam Cường, thành phố Lào Cai đặc biệt quan tâm đến nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Là người dân thành phố, ông Điểm kỳ vọng, thông qua lá phiếu của các đại biểu dân bầu, các đại biểu được lấy phiếu tín nhiệm sẽ tự nhìn nhận, soi rọi lại mình, thông qua những việc đã làm hoặc chưa làm được trong công việc, từ đó quyết tâm thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Trọng Điểm theo dõi Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI qua thiết bị điện thoại thông minh.

Ông Nguyễn Trọng Điểm cho biết: "Việc lấy phiếu tín nhiệm lần này của HĐND đối với các chức danh giữ chức vụ tôi thấy rất hay. Qua ý kiến của người dân thấy rằng, việc làm này là rất có ý nghĩa, cần thiết để những cán bộ đó thấy được cái yếu, cái mạnh, tự soi, tự sửa, tự nâng lên bằng tinh thần trách nhiệm của mình".

Theo đồng chí Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, tại Kỳ họp thứ 15, quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu, gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng các ban HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND và các Ủy viên UBND tỉnh được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định. Quá trình triển khai, HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm.

HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tiến hành quy trình lấy phiếu tín nhiệm.

Đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết: "Việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI bầu trong thời gian vừa qua đã được thực hiện đầy đủ, đúng quy định pháp luật, hoàn toàn công khai, minh bạch, dân chủ, đảm bảo khi tổ chức lấy phiếu thì đã có đầy đủ thông tin".

Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, 80% số phiếu đạt mức tín nhiệm và tín nhiệm cao, trong đó, nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt nhận được 100% số phiếu tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh. Thông qua những lá phiếu lần này cũng là sự tham chiếu, để mỗi người được lấy phiếu nhìn nhận rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình.

Đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết: "Qua việc lấy phiếu tín nhiệm, mỗi người, mỗi chức danh do HĐND bầu sẽ biết mình ở mức tín nhiệm như thế nào; còn vấn đề gì cần điều chỉnh, bổ sung để thực hiện tốt chức năng của mình trong thời gian tới".

 

Lần đầu tiên HĐND tỉnh thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Chắc chắn thông qua những lá phiếu, niềm tin của các đại biểu HĐND tỉnh sẽ giúp cho những người nắm giữ cương vị lãnh đạo trong bộ máy chính quyền thêm nỗ lực hoàn thiện mình, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Nhân dân, cử tri gửi gắm.

Vinh Quang – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết