Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”

15:46 23-05-2020 | :2658

Laocaitv.vn - Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định phê duyệt Đề án Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH; theo đó lấy tháng 5 hàng năm là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. Và để thực hiện hiệu quả đề án này, ngày 23/5/2020, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyên” trên phạm vi cả nước.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Tham gia lễ ra quân có đại diện các bộ, ngành Trung ương, cùng 63 điểm cầu trực tuyến trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Lào Cai, có lãnh đạo BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, các sở, ban, ngành, cùng đông đảo cán bộ công nhân, viên chức Bảo hiểm xã hội và Bưu điện trong toàn tỉnh.

Với chủ đề “Chính sách BHXH – điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân”, Lễ ra quân là một trong những hoạt động cho thấy quyết tâm nhằm triển khai có hiệu quả mục tiêu BHXH toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra. Với mục tiêu nhằm phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện đạt tối thiểu 50 người/huyện; phấn đấu hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 trong 6 tháng đầu năm.

Tuyên truyền hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân.

Nhờ áp dụng những hình thức tuyên truyền hiệu quả mà số người tham gia BHXH tự nguyện đã liên tục tăng qua các năm. Tại Lào Cai từ khi ra đời BHXH tự nguyện vào năm 2009 chỉ có vài chục người tham gia, thì sau 10 năm, đến năm 2019 con số này đã tăng lên 4.342 người tham gia.

Ngay sau lễ phát động trực tuyến, cùng với các huyện, thị trong toàn tỉnh, 2 ngành Bảo hiểm xã hội và Bưu điện tỉnh đã tổ chức tuyên truyền lưu động bằng hình thức trực quan như loa phát thanh, phát tờ rơi, pano… trên các tuyến phố chính, đồng thời đến vận động trực tiếp người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh ra quân tuyên truyền về BHXH.

Để hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu về phát triển BHXH tự nguyện, trong thời gian tới cơ quan BHXH và Bưu điện tỉnh sẽ tích cực phối hợp, triển khai các giải pháp  đột phá, đổi mới hình thức tuyên truyền để chính sách BHXH tự nguyện ngày càng được lan tỏa, thiết thực hơn với người dân, góp phần đẩy nhanh việc mở rộng diện bao phủ BHXH trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Huy Trường – Quốc Dũng – Phan Hiệp


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết