Mồ hôi trên thao trường Trung đoàn 254

15:26 10-04-2024 | :819

Laocaitv.vn - Năm 2024, Trung đoàn 254, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai tiếp nhận, huấn luyện 300 chiến sĩ mới. Để công tác huấn luyện đạt kết quả cao, Trung đoàn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cơ sở vật chất phục vụ cho huấn luyện, bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Dưới cái nắng như đổ lửa của những ngày đầu hè, nhưng trên thao trường huấn luyện của Trung đoàn 254, những chiến sĩ trẻ vẫn hăng say luyện rèn. Các nội dung: bắn súng tiểu liên AK bài 1 ở 3 tư thế; thuốc nổ bài 1 và ném lựu đạn xa trúng đích… được những người lính trẻ miệt mài luyện tập để đạt chuẩn kỹ thuật.

Binh nhì Nông Ngọc Khánh, chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 254 cho biết: "Trong thời gian huấn luyện chúng tôi gặp một số khó khăn. Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, chúng tôi đã khắc phục được những điểm yếu của bản thân và tiếp tục cố gắng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao".

Chiến sĩ mới miệt mài tập luyện trên thao trường.

Để công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024 đạt kết quả cao nhất, với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, lấy thực hành là chính, các Trung đội trưởng, Tiểu đội trưởng luôn sâu sát, hướng dẫn, sửa sai, uốn nắn tỉ mỉ từng động tác, giúp chiến sĩ nắm chắc các yếu lĩnh, thực hiện chính xác từng nội dung luyện tập.

Trung úy Ma Dình, Trung đội trưởng Trung đội 7, Đại đội 2, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 254 cho biết: "Chúng tôi cùng Ban Chỉ huy Đại đội làm tốt công tác chuẩn bị về vật chất và giáo án; tổ chức huấn luyện theo đúng chương trình đơn vị đã xác định".

Hướng dẫn tỉ mỉ từng động tác, giúp chiến sĩ mới thực hiện chính xác từng nội dung luyện tập.

Đơn vị cũng thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, gắn với giáo dục nhiệm vụ cho chiến sĩ mới. Mỗi trung đội đều thành lập nhóm Zalo "Gia đình quân nhân" nhằm tạo sự kết nối, chia sẻ thông tin, hình ảnh giữa đơn vị, chiến sĩ với gia đình, tạo động lực để chiến sĩ rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Đại úy Lê Đình Trưởng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 254 cho biết thêm: "Đảng ủy chỉ huy Tiểu đoàn xác định nội dung huấn luyện chiến sĩ mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Nắm chắc, quản lý tình hình tư tưởng của chiến sĩ mới; bám sát phương châm cơ bản, thiết thực, vững chắc, tập trung vào các nội dung thực hành".

Trước khi bước vào huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 254 đã tổ chức kiện toàn biên chế khung huấn luyện, tập huấn cho cán bộ các cấp; củng cố và làm mới nhiều bia, bảng, mô hình, học cụ; phê duyệt giáo án huấn luyện, bảo đảm chặt chẽ, phù hợp với thực tiễn của đơn vị. Đến nay, 100% chiến sĩ mới đã được kiểm tra tháng đầu huấn luyện, các nội dung cơ bản đạt kết quả tốt.

Hồ Trúc


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết