MTTQVN tỉnh tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân xã Thanh Bình, huyện Mường Khương

15:41 31-07-2020 | :225

Laocaitv.vn - Ngày 31/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân xã Thanh Bình, huyện Mường Khương về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân. 

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh thời gian qua; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới với diễn biến phức tạp đang diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Cùng với đó, các đại biểu cũng được nghe đại diện lãnh đạo UBND xã Thanh Bình báo cáo tóm tắt về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết liên tịch giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trên địa bàn xã 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2020.

Tại hội nghị, đã có 19 ý kiến, kiến nghị tập trung một số nội dung liên quan tới chế độ, chính sách hỗ trợ người nghèo, như chương trình 135, các chương trình, dự án giảm nghèo; Quyết định số 2086 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội các dân tộc thiểu số ít người giai đoạn 2016 - 2025; hỗ trợ giống, cây trồng, vật nuôi, đưa giống chất lượng cao vào sản xuất; hỗ trợ xây dựng các công trình giao thông, nước sạch cho thôn, bản còn khó khăn; chính sách hỗ trợ cho các đối tượng chịu ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19 trong gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ...

Người dân xã Thanh Bình phát biểu ý kiến.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Nhân dân, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện, xã cũng đã tiếp thu và trực tiếp giải đáp thắc mắc theo đúng chức năng, thẩm quyền. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để kịp thời kiến nghị, đề xuất với tỉnh có những cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp giúp địa phương thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững trong thời gian tới.

Vân Anh - Vũ Giang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết