Mưa dông diện rộng sắp bao phủ Lào Cai

08:56 31-07-2021 | :1709

Laocaitv.vn - Dự báo từ chiều tối ngày 31/7 - 2/8, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vùng áp thấp nóng phía Tây gây nắng nóng những ngày qua có cường độ ổn định, sau suy yếu, trong khi đó khoảng chiều tối nay (31/7), vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh lên khiến mưa gia tăng nhanh về lượng.

Dự báo từ chiều tối ngày 31/7 - 2/8, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét, trượt lở đất đá ở một số khu vực vùng núi. Lượng mưa cả đợt các khu vực phổ biến từ 50 - 100 mm, có nơi mưa trên 150 mm. Tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào huyện Bảo Thắng, Văn Bàn, Si Ma Cai, Bắc Hà, Bát Xát, TP Lào Cai và TX Sa Pa.

Những ngày trước đã có mưa kéo dài, hiện mực nước trên các sông suối, ao hồ ở mức cao; đất đá no nước và nhão, độ dính kết yếu nên nguy cơ xảy ra các dạng thiên tai khi mưa lớn xảy ra là khó tránh khỏi. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh cần tăng cường cao nhất công tác phòng chống để giảm thiểu mọi thiệt hại.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết