Mường Khương tích cực phòng chống dịch Covid-19 tại chợ

14:26 22-02-2021 | :466

Laocaitv.vn - Thực hiện quy định về phòng chống dịch Covid-19, cùng với các biện pháp tuyên truyền, Ban Quản lý chợ Mường Khương đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này đối với người đi chợ cũng như các hộ tiểu thương buôn bán tại đây.

Những tấm biển tuyên truyền về phòng chống dịch được Ban Quản lý chợ Mường Khương đặt tại các lối ra, vào chợ.

"Không đeo khẩu trang cấm vào chợ”, “Chỉ bán hàng cho người đeo khẩu trang, chỉ mua hàng của người đeo khẩu trang” là những tấm biển được Ban Quản lý chợ Mường Khương đặt tại các lối ra, vào chợ. Ngoài ra, Ban Quản lý chợ cũng yêu cầu các hộ kinh doanh và người dân đến chợ phải đeo khẩu trang, cũng như tăng cường công tác khử khuẩn môi trường.

"Ban Quản lý chợ đã yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, chúng tôi tuyên truyền đến các hộ kinh doanh và người dân đi chợ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời lắp đặt 2 bồn rửa tay phục vụ cho người dân đi chợ", ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Ban Quản lý chợ trung tâm huyện Mường Khương cho biết.

Đa số người dân mua sắm tại chợ trung tâm huyện Mường Khương đều chấp hành nghiêm quy định phòng dịch.

Hằng ngày, Ban Quản lý chợ trung tâm huyện Mường Khương liên tục phát đi thông điệp tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiếng phổ thông và tiếng Mông để người dân đi chợ nắm được quy định và thực hiện. Bản thân người kinh doanh cũng nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

"Đối với bản thân chúng tôi đầu tiên là rửa tay bằng nước sát khuẩn, thứ hai là đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng nhằm tránh lây lan dịch bệnh, với mục đích bảo vệ cho chính mình và bảo vệ cho cả cộng đồng", anh Hoàng Huy Chương, tiểu thương kinh doanh tại chợ trung tâm huyện Mường Khương chia sẻ.

Với cơ chế lây truyền trực tiếp từ người sang người theo đường hô hấp, chủ yếu qua giọt bắn, vì vậy việc đeo khẩu trang và áp dụng các biện phòng chống dịch tại nơi tập trung đông người như các chợ là việc vô cùng cần thiết nhằm phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Mạnh Cường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết