Nắng nóng gay gắt diện rộng bao phủ Lào Cai

07:30 15-05-2019 | :476

Laocaitv.vn - Dự báo từ ngày 16/5 trở đi, Lào Cai nắng nóng trên diện rộng với cường độ nhẹ bao phủ các vùng thấp và một số khu vực phía Tây của tỉnh, sau nắng nóng gia tăng về cường độ và đạt mức gay gắt, nhiệt độ lên đến 37-39 độ C, có địa phương cao trên 39 độ C.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây mưa thời gian qua suy yếu khiến mưa giảm hẳn. Trong khi đó, vùng áp thấp nóng phía Tây hồi sinh trở lại, phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, đẩy nhiệt độ toàn miền Bắc và Trung Bộ tăng cao.

Từ 16/5, Lào Cai có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ lên đến 37-39 độ C. (Ảnh minh họa)

Dự báo từ ngày 16/5 trở đi, Lào Cai nắng nóng trên diện rộng với cường độ nhẹ bao phủ các vùng thấp và một số khu vực phía Tây của tỉnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, sau nắng nóng gia tăng về cường độ và đạt mức gay gắt, nhiệt độ lên đến 37-39 độ C, có địa phương cao trên 39 độ C. Thời gian trong ngày có nhiệt độ cao trên 35 độ C kéo dài từ 11 đến 16 giờ.

Nắng nóng cùng với không mưa gây độ ẩm giảm thấp. Tại huyện Văn Bàn có gió Than Uyên nóng khô từ phía tỉnh Lai Châu thổi sang, Sa Pa xuất hiện gió núi Ô Quý Hồ hanh khô nguy hiểm, nguy cơ cháy nổ, cháy rừng tăng cao.

Vì vậy, người dân các địa phương cần tăng cường cao công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung; phòng cháy, chữa cháy rừng nói riêng trong thời gian tới; nghiêm cấm triệt để việc sử dụng lửa trong rừng; mọi gia đình cần giữ gìn sức khỏe cho người già và trẻ nhỏ để phòng ngừa mắc bệnh; đề phòng sâu bệnh, dịch bệnh có thể phát sinh trên cây trồng, vật nuôi do nắng nóng gây ra.

 Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết