Ngành Thuế Sa Pa nỗ lực đồng hành cùng người nộp thuế

12:50 16-09-2020 | :886

Laocaitv.vn - Chi cục Thuế thị xã Sa Pa hiện đang gặp phải không ít khó khăn, thách thức trong việc hoàn thành kế hoạch thu thuế năm 2020. Vậy nhưng với phương châm “Cơ quan Thuế đồng hành với người nộp thuế vượt qua giai đoạn khó khăn bởi đại dịch Covid-19”, đơn vị đang thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế; đồng thời, tập trung vào một số sắc thuế ít bị ảnh hưởng, ít chịu tác động bởi dịch bệnh Covid-19.  

Khu du lịch Cát Cát là một trong những điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách mỗi khi đến với Sa Pa. Cùng thời điểm này những năm trước, mỗi ngày khu du lịch đón từ 1.000 đến 2.000 lượt khách, cao điểm cuối tuần, lượng khách có thể tăng gấp đôi; vậy nhưng hiện nay con số này chỉ vài chục. Trước áp lực về nguồn tài chính để duy trì nhân lực lao động và chỉnh trang, tái tạo cảnh quan sẵn sàng đón khách trở lại, doanh nghiệp đã được ngành Thuế tạo điều kiện giãn tiền nộp thuế theo đúng chính sách pháp luật hiện hành.

Ông Phạm Quang Long, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Cát Cát cho biết: “Năm 2019 doanh nghiệp đã nộp thuế 3 tỷ đồng. Trước khó khăn hiện nay, ngành Thuế đã hỗ trợ giãn thuế, do vậy doanh nghiệp rất mong có những chính sách hỗ trợ tiếp theo để có thể duy trì, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Khu du lịch Cát Cát thưa vắng khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Với phương châm “Cơ quan Thuế đồng hành với người nộp thuế vượt qua giai đoạn khó khăn bởi đại dịch Covid-19”, trước và trong tuần lễ đồng hành cùng người nộp thuế (từ 7 - 11/9), Chi cục Thuế Sa Pa đã triển khai hàng loạt các phương thức hỗ trợ người nộp thuế. Trong đó, hướng dẫn việc kê khai hóa đơn điện tử, giải đáp các nội dung chính sách thuế hiện hành, đặc biệt là về chính sách giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất, gia hạn nộp thuế, chính sách thuế tài nguyên và thuế trước bạ.

Chi cục Thuế thị xã Sa Pa hiện đang quản lý trên 200 doanh nghiệp và hợp tác xã, phần lớn hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thương mại và dịch vụ. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang tác động lớn đến nhóm các doanh nghiệp này, dẫn tới nguồn thu giảm mạnh so với cùng thời điểm những năm trước, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa quán triệt thực hiện đồng bộ 2 giải pháp trọng tâm, đó là vừa hỗ trợ người nộp thuế trong thụ hưởng các chính sách gia hạn nộp thuế, giảm thuế, đồng thời tập trung vào một số sắc thuế chính ít hoặc không bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 để tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước:

“Đơn vị tập trung thu những sắc thuế chính không bị tác động lớn bởi dịch bệnh Covid-19; chỉ đạo quản lý tốt các hoạt động xây dựng cơ bản vãng lai trên địa bàn; triển khai thu tới các đơn vị sản xuất thủy điện... Qua đó, số thu ngoài quốc doanh của đơn vị đến thời điểm hiện tại đã đạt trên 80%”, ông Hoàng Hồng Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Sa Pa cho biết.

Tính đến hết ngày 10/9, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa đã thực hiện tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 200 tỷ đồng (đạt trên 30% dự toán thu UBND tỉnh giao năm 2020). Riêng với nguồn thu thuế ngoài quốc doanh tại thị xã Sa Pa đã đạt trên 76 tỷ đồng (đạt trên 87% dự toán thu UBND tỉnh giao năm 2020).

  Thanh Sơn – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết