Người nghèo xin được thoát nghèo

21:25 19-11-2020 | :674

Laocaitv.vn - Dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn vất vả nhưng bà Hoàng Thị Chính, bản 3, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên vẫn tự nguyện viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Bà Chính là hộ đầu tiên của bản viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo. Ðây là một hành động đẹp, có sức lan tỏa lớn và nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Bà Chính chia sẻ về nguyện vọng xin ra khỏi hộ nghèo.

Bà Hoàng Thị Chính năm nay đã 60 tuổi. Nhiều năm do điều kiện kinh tế khó khăn gia đình bà được xét diện hộ nghèo của bản. Nay điều kiện kinh tế gia đình bớt khó khăn hơn bà xin nhường phần hỗ trợ của Nhà nước cho gia đình khác còn nhiều khó khăn hơn bà. Bà Chính chia sẻ: “Tôi không muốn dựa dẫm vào Nhà nước nên tôi quyết định xin ra khỏi hộ nghèo. Cuộc sống của nhà tôi cũng đỡ vất vả hơn rồi thì phần Nhà nước hỗ trợ để cho những hộ khó khăn hơn hộ nhà tôi”.

Ông Lục Văn Định, Bí thư Chi bộ bản 3, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên cho biết: “Bà Chính bảo bà còn có sức khỏe, bà muốn tự mình vươn lên góp phần xóa đói giảm nghèo cho bản. Từ tấm gương của bà Chính, Nhân dân bản 3 học tập nêu gương bà Chính để công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương ngày càng tốt hơn”.

Đơn xin ra khỏi hộ nghèo của bà Chính.

Đây là lần thứ 2 bà Chính đặt vấn đề xin thoát nghèo. Năm 2019, lúc đó xét thấy vẫn còn khó khăn nên xã chưa giải quyết. Lần này căn cứ vào điều kiện thực tế, thu nhập hằng tháng và nguyện vọng của bà, cấp ủy, chính quyền xã sẽ làm thủ tục để bà thoát nghèo. Ông Đặng Văn Bậu, Bí thư Đảng ủy xã Điện Quan, huyện Bảo Yên cho biết: “Hiện tại, còn nhiều hộ trong xã vẫn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, vì vậy bà Chính sẽ là tấm gương để Nhân dân trong và ngoài bản học tập và làm theo, nhất là các bạn trẻ”.

Điện Quan là xã vùng 3 của huyện Bảo Yên, chủ yếu là đồng bảo dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, chiếm 17,7%. Lá đơn đầu tiên xin ra khỏi hộ nghèo của bà Hoàng Thị chính là minh chứng cho sự thay đổi về tư duy và ý thức vươn lên phát triển kinh tế gia đình, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước./.

Thu Dịu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết