Nguy hiểm nắp cống không đậy ở Kim Thành

09:17 19-02-2024 | :508

Laocaitv.vn - Theo phản ánh của người dân, tại khu vực ngã ba cầu Quang Kim mới trên Tỉnh lộ 156 (đoạn Kim Thành - Ngòi Phát) thuộc tổ 1, Phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai có 1 nắp cống dài khoảng 2 mét, rộng 1 mét đã bị sập, để lộ miệng cống rất rộng. Đáng chú ý, tình trạng này đã xảy ra gần 1 năm qua, nhưng chưa được khắc phục, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người tham gia giao thông qua khu vực này. 

Thường xuyên chở hàng vào bãi 379 và bãi Nghĩa Anh, Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, tài xế Đỗ Đức Sơn cho biết, gần 1 năm qua, mỗi khi xe lưu thông qua khu vực ngã ba này, ông đều rất lo lắng, bởi tại đây có một nắp cống rất rộng đã bị sập, có thể nuốt trọn 1 chiếc xe máy. Đặc biệt là cống này sâu tới khoảng 10 mét, nhưng chưa được khắc phục và cũng không có biển cảnh báo.

Nắp cống rất rộng đã bị sập, có thể nuốt trọn 1 chiếc xe máy.

Tài xế Đỗ Đức Sơn chia sẻ: “Nguy hiểm quá, để đảm bảo an toàn giao thông, đề nghị địa phương và ngành giao thông có phương án làm lại nắp cống để Nhân dân và phương tiện đi lại an toàn”.

Bán hàng tại khu vực ngã ba này, mới đây, chị Giang đã chứng kiến một vụ tai nạn, hậu quả là xe máy của người bị nạn rơi xuống cống. Điều nguy hiểm là vị trí cống không có nắp nằm ngay sát mép đường, nên rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Chị Phạm Thị Giang, người dân chia sẻ: “Cách đây mấy tháng có 1 xe máy ngã, người trên mép cống còn xe thì treo lơ lửng ở trong cống. Ai cũng thấy nguy hiểm vì cống rất sâu và rộng”.

Nắp cống bị sập hở này nằm ngay tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, mỗi ngày có rất nhiều phương tiện và người lao động lưu thông qua đây. Vì vậy, ngành chức năng, chính quyền địa phương và Ban quản lý Khu kinh tế cần kiểm tra ngay và có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời, tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Đức Tính – Phạm Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết