Niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp vào Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI

17:25 16-10-2020 | :552

Laocaitv.vn - Trong không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành công tốt đẹp, với niềm tin, niềm phấn khởi, hơn 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh kỳ vọng Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới tiếp tục có nhiều đổi mới phương thức lãnh đạo chỉ đạo, nhằm tạo lập môi trường kinh doanh, đầu tư hấp dẫn thông thoáng, minh bạch và bình đẳng.

Hoạt động sản xuất tại Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai.

Đây được xem là một giai đoạn vô cùng khó khăn đối với phần lớn doanh nghiệp Lào Cai do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Nhất là đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu, dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp trở nên điêu đứng khi thị trường nước ngoài gần như bị “đóng băng”. Bởi vậy, các doanh nghiệp luôn mong muốn tỉnh có những sự quan tâm hơn nữa tới công tác hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thị trường xuất khẩu, tạo điều kiện để hàng hóa được thông thương thuận lợi hơn. Anh Nguyễn Duy Nghiệp, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại An Nghiệp cho biết: “Chúng tôi mong rằng tỉnh sẽ quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực làm về nông sản, xuất khẩu, tạo thông thoảng cho sản phẩm làm ra được xuất ra nước ngoài, đặc biệt là thị trường Trung Quốc”.

“Doanh nghiệp phát tài, Lào Cai phát triển” - đó là khẩu hiệu được Lào Cai xây dựng từ nhiều năm nay. Tỉnh luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để có những giải pháp kịp thời gỡ khó cho doanh nghiệp. Đặc biệt, đợt dịch Covid-19 vừa qua, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo ngân hàng, các cơ quan chức năng có nhiều giải pháp như: Miễn giảm một số khoản thuế, hoãn, giãn nợ nguồn vốn vay, tăng hạn mức cho vay để giúp các doanh nghiệp vượt qua cơn khủng hoảng. Các doanh nghiệp kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới, tỉnh tiếp tục có những cơ chế thông thoáng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Ông Nguyễn Duy Long, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Lào Cai cho biết: “Với sự phát triển của Lào Cai chúng tôi kỳ vọng vào chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh luôn luôn đổi mới trong công tác cải cách hành chính, luôn quan tâm đồng hành gúp đỡ doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Doanh nghiệp phát triển thì đấy cũng chính là Lào Cai phát triển”.

Các doanh nghiệp Lào Cai kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục có những cơ chế thông thoáng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Trong xu thế hội nhập, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt, những bất cập liên quan đến cơ chế, chính sách, cần tiếp tục được tháo gỡ, để tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng. Đó là niềm tin và sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp Lào Cai trong giai đoạn phát triển mới.

Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết