Niềm vui của người dân khi điện lưới quốc gia về làng

19:03 21-05-2020 | :711

Laocaitv.vn - Công ty Điện lực tỉnh Lào Cai vừa tổ chức đóng điện, đưa điện lưới quốc gia về thôn Trát 1, Trát 2, huyện Bảo Thắng. Đây cũng là công trình đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty Điện lực Lào Cai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Như vậy đến thời điểm hiện nay, gần 100% các thôn, bản của huyện Bảo thắng đã được sử dụng điện lưới quốc gia.

Anh Lồ vui mừng khi điện được kéo về tận nhà.

Thôn Trát 1, thị trấn Tằng Lỏong, huyện Bảo Thắng những ngày này nhộn nhịp hơn hẳn. Toàn bộ công việc quan trọng đều được bà con gác lại để chuẩn bị cho việc kéo điện lưới quốc gia về tới tận nhà. Trước đây, để có điện, cách duy nhất là sử dụng máy phát điện nước cỡ nhỏ. Điều này là rào cản rất lớn để phát triển kinh tế của bà con Nhân dân trong thôn. Khi có điện lưới quốc gia về tận nhà, rất nhiều dự định phát triển của bà con tới đây sẽ thành hiện thực. Ông Chảo Ùng Lồ, thôn Trát 1, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng chia sẻ: “Trước đây sử dụng điện nước phức tạp lắm, hôm nay có điện lưới quốc gia rồi, tôi sẽ mua máy xay xát, máy hàn để phục vụ cho gia đình cũng như bà con Nhân dân trong thôn”.

Công trình cung cấp điện lưới quốc gia cho thôn Trát 1 và Trát 2, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng là dự án được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao danh mục đầu tư, quản lý cho Công ty Điện lực Lào Cai và được triển khai xây dựng từ tháng 4/2020. Với quy mô xây dựng lắp đặt mới 5,4 km đường dây 35 kv, 5 trạm biến áp với tổng mức đầu tư là trên 10 tỷ đồng. Sau khi công trình hoàn thành sẽ có 128 hộ dân trong 2 thôn được sử dụng điện lưới quốc gia. Đồng thời công trình cũng khẳng định quyết tâm của ngành Điện Lào Cai, trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra, đó là phấn đấu đến hết năm 2020, 100% các thôn, bản có điện lưới quốc gia. Ông Hà Văn Anh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết: “Với quy mô đầu tư xây dựng trên 5 km đường dây với 2 trạm biến áp cho 128 hộ sử dụng thì không mang ý nghĩa về kinh tế. nhưng mang ý nghĩa về mặt xã hội sâu sắc. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện mang điện lưới quốc gia đến các thôn, bản còn lại trong thời gian tới”.

Công trình cung cấp điện lưới quốc gia cho thôn Trát 1, 2 có tổng mức đầu tư là trên 10 tỷ đồng. 

Như vậy, hiện nay toàn huyện Bảo Thắng chỉ còn 2 thôn, bản đang thực hiện công tác đầu tư lưới điện quốc gia dự kiến trong tháng 6 sẽ hoàn thành. Với việc 100% thôn, bản của huyện Bảo thắng được cấp điện lưới quốc gia sẽ giúp bà con Nhân dân từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tiếp cận thông tin kinh tế - xã hội và khoa học kỹ thuật, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Đặc biệt đó là hoàn thành tiêu chí số 4 về điện nông thôn, hướng tới mục tiêu xây dựng huyện Bảo thắng là huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành xây dựng nông thôn mới./.

Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết