Nơi lưu giữ mạch nguồn ký ức

16:45 06-04-2021 | :1028

Laocaitv.vn - Cùng với các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử thì Bảo tàng tỉnh Lào Cai đang trở thành một trong những điểm đến thú vị của du khách. Với hàng ngàn hiện vật, tư liệu, Bảo tàng tỉnh không chỉ là nơi bảo tồn, lưu giữ những di sản của tỉnh mà còn là nơi cho du khách một cái nhìn tương đối đầy đủ về quá trình dựng xây, phát triển của mảnh đất và con người Lào Cai.

Lên Lào Cai công tác từ năm 1964, những năm tháng lịch sử gắn liền với sự phát triển của mảnh đất Lào Cai luôn được ông Nguyễn Sỹ Vượng ở phường Kim Tân, thành phố Lào Cai khắc ghi. Đến với bảo tàng tỉnh, được ngắm nhìn những bức ảnh, những hiện vật quý giá khiến ông không khỏi xúc động. "Đến thăm Bảo tàng Lào Cai tôi rất là xúc động bởi vì khi nhìn thấy những hình ảnh, những hiện vật này tôi lại nhớ một thời các bác ngày xưa tham gia hoạt động cách mạng với tinh thần tự nguyện, và phải chịu đựng rất nhiều gian khổ để góp phần vào thắng lợi chung của đất nước", ông Nguyễn Sỹ Vượng, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ.

Bảo tàng tỉnh hiện là nơi lưu giữ rất nhiều tư liệu, hiện vật giá trị.

Với trên 16.000 tư liệu, hiện vật, Bảo tàng tỉnh Lào Cai là một trong những bảo tàng địa phương có nhiều bộ sưu tập, hiện vật giá trị. Thời gian này, Bảo tàng tỉnh đang gấp rút chuẩn bị trưng bày phục vụ công tác bầu cử cũng như 30 năm tái lập tỉnh. "Bản thân tôi thấy hoạt động giáo dục tuyên truyền là một trong những hoạt động rất ý nghĩa và là cầu nối giữa công chúng với bảo tàng thông qua các hiện vật. Được gắn bó với các hiện vật mang giá trị văn hóa, lịch sử, khoa học thì tôi thấy rất tự hào", chị Bùi Thị Giang, Phó Trưởng phòng Trưng bày - Tuyên truyền, Bảo tàng tỉnh Lào Cai nói.

Thời gian tới, để nâng cao chất lượng phục vụ nghiên cứu, giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa cho thế hệ trẻ và thu hút du khách đến tham quan, Bảo tàng tỉnh tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, bổ sung hiện vật, chỉnh lý phòng trưng bày ngày càng phong phú, hấp dẫn.

Với sự phong phú về hiện vật, bảo tàng là nơi thu hút nhiều người đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Lào Cai.

Bảo tàng là nơi lưu giữ những dấu ấn của thời gian, để ai đến cũng có thể hiểu được những giá trị to lớn về bề dày lịch sử, tầm vóc văn hóa của cộng đồng 25 dân tộc anh em trên mảnh đất biên cương Lào Cai. Nơi đây cũng chính là cuốn sử vàng của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, là niềm tự hào quê hương, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, Nhân dân vững tin, vượt qua mọi khó khăn để xây dựng tỉnh nhà phát triển phồn vinh.

Thùy Anh - Hải Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết