Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung kiểm tra cơ sở vật chất tại cơ sở cai nghiện ma túy

15:52 16-09-2023 | :450

Laocaitv.vn - Ngày 16/9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã khảo sát thực tế tại 2 cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc trên địa bàn tỉnh. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác đã đi khảo sát, kiểm tra cơ sở vật chất và công tác cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy thành phố Lào Cai và Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 của tỉnh. 

Đoàn công tác đi khảo sát, kiểm tra cơ sở vật chất và công tác cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện.

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Trên địa bàn hiện tỉnh có 2 cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc thực hiện chức năng cai nghiện ma túy bắt buộc, tự nguyện; tiếp nhận và tổ chức cai nghiện ma túy cho người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định; hằng năm tổ chức cai nghiện cho 750 - 800 người nghiện ma túy trên địa bàn. Tính đến tháng 8/2023, toàn tỉnh Lào Cai có 3.689 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

Đoàn kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế và làm việc với các cơ sở cai nghiện ma túy của tỉnh.

Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế và làm việc với các cơ sở cai nghiện ma túy của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị. Đồng chí yêu cầu các ngành chức năng và địa phương cần tiếp tục quan tâm, tăng cường tuyên truyền, tạo sự thay đổi trong nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với công tác cai nghiện ma túy. Các sở, ngành, địa phương cần rà soát, đánh giá chính xác số người nghiện ma túy trên địa bàn để có phương án quản lý, tổ chức cai nghiện, góp phần đảm bảo an toàn xã hội.

Đoàn thăm hỏi các học viên đang được học nghề tại cơ sở.

Các cơ sở cai nghiện cần tăng cường phối hợp, hợp tác với các cơ sở dạy nghề để tổ chức đào tạo nghề cho học viên, đảm bảo các học viên sau khi kết thúc thời gian cai nghiện ma túy bắt buộc đều được trang bị ít nhất một nghề để có thể ổn định cuộc sống tại địa phương.

Đoàn kiểm tra khu vực bếp ăn tại cơ sở.

Đồng chí Giàng Thị Dung khẳng định: Những đề xuất, kiến nghị của các cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc đều rất cần thiết, phù hợp với thực tế và đã được tỉnh giao cho các sở, ngành liên quan thực hiện theo quy định để đảm bảo hiệu quả cai nghiện và trị liệu sau cai cho người nghiện ma túy.

Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết