Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh kiểm tra công tác chuẩn bị hội chợ

15:51 17-10-2020 | :547

Laocaitv.vn - Sáng 17/10, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP năm 2020 các tỉnh khu vực phía Bắc tại Lào Cai đã có buổi kiểm tra thực tế tại khu vực tổ chức hội chợ.

Đơn vị trúng thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công các gian hàng hội chợ.

Theo tổng hợp từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, hiện đã có 32 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký gian hàng tại hội chợ. Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP sẽ gắn liền với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đang được phát động rộng rãi trong cả nước. Thời điểm này, đơn vị trúng thầu thiết kế gian hàng hội chợ đang tập trung nhân lực dựng các gian trưng bày sản phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh kiểm tra công tác chuẩn bị cho hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP năm 2020.

Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP các tỉnh phía Bắc tại Lào Cai có quy mô 318 gian hàng. Với 2 khu triển lãm, hội chợ sẽ trưng bày quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam chất lượng cao, uy tín trên thị trường, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo cơ hội để các tổ chức, công ty, hợp tác xã các tỉnh khu vực phía Bắc và tỉnh Lào Cai giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương. Đây cũng là hoạt động hỗ trợ Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm, tạo cơ hội cho các tỉnh thành quảng bá giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ du lịch nông thôn, Chương trình xây dựng nông thôn mới; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực phía Bắc trao đổi, giao dịch trực tiếp với các doanh nghiệp thu mua, chế biến hàng nông lâm - thủy sản trong cả nước.

Chỉ đạo công tác chuẩn bị cho hội chợ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh yêu cầu các đơn vị cần phối hợp tốt để các gian hàng được dựng đúng tiến độ, chất lượng, có tính thẩm mỹ. Các đơn vị như: Công ty môi trường, y tế, an ninh trật tự, điện, nước…cũng cần có phương án sát với tình hình thực tế, đảm bảo cho hội chợ diễn ra an toàn, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia.

Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP các tỉnh phía Bắc tại Lào Cai có quy mô 318 gian hàng.

Theo kế hoạch, từ ngày 21/10, các địa phương sẽ bắt đầu trưng bày sản phẩm. Hội chợ được khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 22/10 tại Trung tâm Hội chợ, triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai và diễn ra liên tục đến ngày 26/10.

Ngọc Hà – Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết