Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai tại Lào Cai

16:56 13-09-2023 | :7901

Laocaitv.vn - Trận mưa lớn tối 12/9 trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã gây ra lũ ống cuốn trôi nhiều người cùng tài sản, hoa màu của người dân. Đầu giờ chiều nay (13/9), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã đến chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Liên Minh, thị xã Sa Pa - địa phương hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất do thiên tai gây ra.

Chỉ sau một trận mưa lớn kéo dài chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, dòng lũ dữ cùng những tảng đá lớn trên núi ập về, san phẳng đi tất cả mọi thứ ở khu vực đã từng là nơi sinh sống và nuôi cá hồi của hàng chục hộ gia đình người Dao tại thôn Nậm Cang, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa.

Anh Phàn Cáo Seng - nạn nhân của trận lũ đêm 12/9 cho biết, nhờ có cây trẩu gần nhà mà 5 người trong gia đình anh đã được cứu sống.

“8h tối qua, khi trời mưa, tôi đi xem nước vào ao nuôi cá. Khi chạy về không còn thấy nhà cửa đâu nữa. Tôi thấy bóng đèn pin phía cây trẩu, có 5 người, gồm bố mẹ, anh vợ và các con ở đó, nếu cây trôi là mọi người không còn sống. Giờ thì mất hết rồi, nhà cửa, tài sản, ô tô, ao cá, thiệt hại hơn 2 tỷ đồng”, anh Seng chia sẻ thêm.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh chỉ đạo thị xã Sa Pa triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại, tổ chức tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Các đoàn công tác của tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích, khắc phục thiệt hại, thăm hỏi động viên gia đình có người bị nạn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trực tiếp chỉ đạo khắc phục lũ tại xã Liên Minh.

Trực tiếp chỉ đạo khắc phục lũ tại xã Liên Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai khẩn trương huy động lực lượng tích cực tìm kiếm những người bị lũ cuốn trôi mất tích. Dự báo tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp, nguy cơ sạt lở và lũ quét rất cao, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lào Cai cần tập trung rà soát lại cơ sở hạ tầng tại những khu vực có nguy cơ sạt lở, khẩn trương di dời những hộ dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi ở an toàn.

Nhóm PV


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết