Phong trào tập luyện thể thao bằng xe đạp

22:55 06-08-2023 | :636

Laocaitv.vn - Những năm qua, luyện tập thể thao bằng xe đạp ngày càng được ưa chuộng và phổ biến. Xuất phát từ phong trào đó, những câu lạc bộ xe đạp cũng được hình thành, là nơi những người có chung sở thích đạp xe có thể tập luyện được bài bản, chuyên nghiệp hơn, góp phần lan tỏa lợi ích của phong trào này tới tất cả mọi người.

 

Bắt đầu làm quen với xe đạp từ năm 2021, thời gian đầu anh Đỗ Minh Hoàn, ở phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chỉ đạp xe với mục đích giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc bận rộn. Sau một khoảng thời gian tập luyện, sức khỏe của anh Hoàn cũng được cải thiện rõ rệt. Cũng nhờ đạp xe, anh Hoàn được biết, được giao lưu với nhiều người bạn có cùng sở thích.

"Sau một vài lần tự đạp xe thì tôi thấy có quảng bá về câu lạc bộ, các bạn ấy có thương hiệu và đặc biệt là áo của LCC... Qua các kênh đó, tôi mới biết, tìm hiểu và tham gia câu lạc bộ LCC", anh Hoàn cho biết thêm.

Các thành viên Câu lạc bộ xe đạp LCC cùng tập luyện vào mỗi buổi chiều.

Với hơn 60 thành viên, Câu lạc bộ xe đạp LCC là nơi kết nối những người có niềm đam mê với xe đạp, từ những thanh niên cho đến các chị em phụ nữ và cả những người tuổi đã ngoài 60. Cuối mỗi buổi chiều hàng ngày, các thành viên CLB lại tập trung để luyện tập trên các cung đường, với cự ly trung bình từ 20 km đến 40 km.

Chị Phan Thị Thanh Thảo, thành viên Câu lạc bộ xe đạp LCC chia sẻ: "Khi tham gia vào câu lạc bộ đạp xe thì thứ nhất là mình có nhiều sức khỏe, thứ hai là có niềm vui. Mỗi khi các thành viên đạp xe vào buổi sáng, mọi người sẽ cùng nhau nhắn nhủ, đốc thúc, động viên nhau cùng đi; hoặc khi đạp xe trên đường mà có người mệt thì mọi người cùng động viên, cổ vũ nhau để tất cả cùng phấn đấu".

Anh Nguyễn Trung Cường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ xe đạp LCC cho biết thêm: "Mục tiêu của câu lạc bộ là muốn lan tỏa phong trào đạp xe tới người dân trên toàn tỉnh. Từ đó, nâng cao sức khỏe cho mọi người. Đối với các thành viên tham gia câu lạc bộ, ngoài những hoạt động câu lạc bộ tổ chức thì chúng tôi thường xuyên cử các vận động viên đi thi đấu giải ở tỉnh bạn và những giải trong tỉnh. Từ đấy, sẽ thúc đẩy phong trào tập luyện cũng như gắn kết các thành viên với nhau".

Luyện tập thể thao bằng xe đạp ngày càng được ưa chuộng và phổ biến.

Với rất nhiều những lợi ích đem lại cho sức khỏe, xe đạp đã và đang là môn thể thao được nhiều người lựa chọn. Ngoài các câu lạc bộ, một số người dân cũng tham gia tập luyện đạp xe mỗi ngày. Hình ảnh những chiếc xe đạp chạy trên các con đường ở vùng quê nông thôn, các công viên thoáng đãng đã góp phần đem lại khí thế mới cho phong trào toàn dân tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe.

Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết