Phường Cốc Lếu, TP Lào Cai kỷ niệm 25 năm thành lập

20:47 30-08-2018 | :2427

Laocaitv.vn - Sáng ngày 30/8, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập phường. Dự buổi lễ có đồng chí Mai Đình Định - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; nguyên là lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ và nhân dân phường Cốc Lếu.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập phường Cốc Lếu.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay, phường Cốc Lếu đã khẳng định được vị thế là phường trung tâm về kinh tế, đô thị và đối ngoại của thành phố Lào Cai. Kinh tế phát triển nhanh và đúng hướng, lĩnh vực thương mại, dịch vụ chiếm 91% cơ cấu kinh tế, công nghiệp - xây dựng chiếm 9%, không còn sản xuất nông, lâm nghiệp. Tỷ lệ hộ nghèo ngày mới thành lập chiếm 11%, đến năm 2016 đã không còn hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 5 triệu đồng lên trên 100 triệu đồng mỗi năm. Toàn phường có hơn 2.000 hộ kinh doanh, chiếm trên 70% số hộ trên địa bàn; hệ thống dịch vụ, tài chính, ngân hàng, dịch vụ du lịch phát triển mạnh, đã hình thành nên các tuyến phố chuyên doanh...

Hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng đồng bộ, theo hướng hiện đại, đảm bảo tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. Chất lượng giáo dục - đào tạo được nâng lên rõ rệt, các trường học trên địa bàn phường đều nằm trong tốp đầu của thành phố. Đến nay, toàn bộ các khu dân cư đều có nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng; hàng năm có trên 85% tổ dân phố, 93% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa. Quốc phòng, an ninh được củng cố và giữ vững.

 

Phường Cốc lếu là trung tâm thương mại - dịch vụ - du lịch - tài chính sôi động của thành phố Lào Cai. 

Ngày đầu mới thành lập, phường Cốc Lếu chỉ có 1 Chi bộ với 5 đảng viên, đến nay, Đảng bộ đã có 25 Chi bộ trực thuộc, 728 đảng viên; dân số cũng tăng từ 100 hộ lên gần 3.000 hộ. Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Cốc Lếu đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì.

Những năm tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương xác định sẽ tiếp tục đoàn kết, phát triển kinh tế - xã hội; góp sức xây dựng hình ảnh con người thành phố văn minh, lịch sự, thân thiện, kỷ cương, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước của thành phố Lào Cai.

 Kim Ngân


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết