Quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

14:17 24-11-2022 | :291

Laocaitv.vn - Chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên là rất quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng dân số. Tại các đơn vị y tế trong tỉnh, việc tổ chức những chương trình bổ trợ kiến thức đã giúp học sinh nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Trạm Y tế xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên duy trì thường xuyên công tác phối hợp với nhà trường, tổ chức các buổi nói chuyện về sức khoẻ sinh sản dành cho học sinh trong độ tuổi. Mục đích là giúp các em hiểu được những thay đổi về tâm sinh lý, sức khỏe sinh sản để có kỹ năng tự bảo vệ mình. "Hằng tháng, trạm thường xuyên cử cán bộ đến truyền thông cho các em trong trường, đảm bảo trang bị những kiến thức cho các em để tự biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân", bà Cổ Thị Tuyết, phụ trách Trạm Y tế xã Nghĩa Đô cho biết thêm.

Em Nguyễn Thị Thu Thảo, học sinh lớp 11A2, Trường THPT số 3 Bảo Yên chia sẻ: "Ở trường, em thường xuyên được tuyên truyền những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên. Qua đó, em biết ở tuổi của mình không được lấy chồng, lấy vợ sớm mà cố gắng học tập sau này trở thành người có ích cho xã hội".

Tuyên truyền kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh để các em có kỹ năng tự bảo vệ mình.

Cùng với trạm y tế, Hội Phụ nữ xã Nghĩa Đô cũng thường xuyên quan tâm đến những gia đình có con trong độ tuổi vị thành niên; phối hợp với phụ huynh nhằm trang bị kỹ năng sống cho con em, phòng tránh những nguy cơ có thể xảy ra.

Bà Cổ Thị Đào, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên cho biết: "Chúng tôi thường xuyên đến những nhà có trẻ vị thành niên để tuyên truyền cho các em không được lấy chồng, lấy vợ sớm mà cố gắng học tập tốt. Đối với phụ huynh, chúng tôi tuyên truyền giúp họ cố gắng nắm bắt kiến thức giáo dục môi trường văn hóa tiên tiến hơn, để gần gũi hiểu được tâm tư tình cảm của con em mình hơn".

Tuổi vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp với những khác biệt trong đời sống tâm sinh lý. Việc quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên sẽ giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết trong hành trang vào đời.

Hồng Loan – Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết