Quyết tâm xây dựng thương hiệu “Sa Pa - Đô thị du lịch Sạch - Đẹp - Văn minh"

15:40 03-12-2020 | :817

Laocaitv.vn - Thị xã Sa Pa đã phát động chiến dịch chung tay xây dựng thương hiệu “Sa Pa – Đô thị du lịch Sạch – Đẹp – Văn minh giai đoạn 2020 - 2025” nhằm kêu gọi Nhân dân và du khách cùng chung tay thực hiện tốt các vấn đề về môi trường, làm đẹp cảnh quan, phát huy truyền thống của người dân trong giao tiếp, ứng xử, kinh doanh, xây dựng thương hiệu du lịch Sa Pa sạch, đẹp, văn minh.

Sa Pa được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đặc sắc và khí hậu đặc trưng.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung, các hoạt động du lịch dịch vụ của Sa Pa ngày càng phát triển và đạt được những con số ấn tượng. Riêng năm 2019, Sa Pa đón gần 3,3 triệu lượt khách với tổng doanh thu đạt 9.300 tỷ đồng. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch của Sa Pa đang dần được hoàn thiện, các dịch vụ du lịch ngày càng phong phú với 677 cơ sở lưu trú (gần 9.000 phòng), 23 đơn vị kinh doanh lữ hành, 290 cơ sở kinh doanh ăn uống cùng với trên 1.000 điểm bán hàng phục vụ du khách.

Thị xã Sa Pa quyết tâm xây dựng thương hiệu “Sa Pa - Đô thị du lịch Sạch - Đẹp - Văn minh".

Để xây dựng thị xã Sa Pa ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng tầm Khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế, thị xã Sa Pa đã và đang nỗ lực chung tay để làm mới Sa Pa, để Sa Pa tươi đẹp hơn bằng môi trường cảnh quan, bằng chất lượng dịch vụ, bằng sự an toàn của du khách, bằng chương trình ứng xử văn minh du lịch và đặc biệt bằng việc triển khai chiến dịch thi đua: Toàn dân chung tay xây dựng thương hiệu “Sa Pa – Đô thị du lịch Sạch – Đẹp – Văn minh giai đoạn 2020 - 2025”.

Chiến dịch được triển khai thực hiện sẽ huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân Sa Pa với mục tiêu nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hình thành nề nếp của mỗi người dân trong việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây, trồng hoa tái tạo cảnh quan, phát huy truyền thống tốt đẹp trong giao tiếp và kinh doanh của người Sa Pa; đảm bảo phát triển du lịch Sa Pa theo hướng du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIII đã đề ra.

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ trên đỉnh Fansipan - Điểm du lịch tâm linh hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Sa Pa.

Trước đó, UBND thị xã Sa Pa cũng đã phát động phong trào thi đua "Nâng cao chất lượng, thương hiệu và hình ảnh Khu du lịch Quốc gia Sa Pa năm 2020" tới các xã, phường, khu - điểm du lịch, cơ sở, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch. Nội dung thi đua trọng tâm là đảm bảo môi trường cảnh quan sạch đẹp, thân thiện; ứng xử đúng mực, thân thiện, tôn trọng khách du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc…

Thị xã cũng đã tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào thi đua giữa lãnh đạo UBND thị xã với UBND các xã, phường và đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn với mong muốn từng người dân thị xã, nhất là những khách sạn, nhà hàng, homestay xây dựng nét đẹp văn hóa, ứng xử, gìn giữ môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ vì một Sa Pa sạch sẽ, xinh đẹp và hiếu khách.

Với sự chung tay của tập thể lãnh đạo, công nhân viên chức, người lao động, các cơ sở kinh doanh du lịch dịch vụ và toàn thể Nhân dân trên địa bàn thị xã, sự hưởng ứng, chia sẻ của du khách trong và ngoài nước, tin tưởng rằng chiến dịch thi đua chung tay xây dựng thương hiệu “Sa Pa – Đô thị du lịch Sạch – Đẹp – Văn minh giai đoạn 2020 - 2025” sẽ thu được nhiều thành quả, để Khu du lịch quốc gia Sa Pa luôn là điểm đến được du khách trong và ngoài nước lựa chọn.

Vương Trinh Quốc

Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết