Rét đậm, rét hại ở Lào Cai khả năng kéo dài đến ngày 13/1

13:56 11-01-2021 | :1211

Laocaitv.vn - Dự báo đợt rét đậm, rét hại đang diễn ra tại Lào Cai khả năng sẽ kéo dài đến hết ngày 13/1 rồi chấm dứt.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên đêm về sáng ngày 11/1, mưa tuyết đồng loạt xuất hiện tại khu vực từ đèo Ô Quý Hồ lên đỉnh Fansipan và xã Y Tý (Bát Xát). Tại Y Tý, tuyết rơi với cường độ nặng. Khi mưa tuyết kết thúc để lại một lớp tuyết dày 4 - 7 cm, có nơi đạt mức 10 cm phủ trắng đường đi, cây cỏ, mái nhà, sân vườn và đồng ruộng. Chưa có thông tin về thiệt hại do rét đậm, rét hại, băng giá và mưa tuyết gây ra.

Sáng ngày 11/1, Y Tý (Bát Xát) có tuyết rơi phủ trắng cây cối, lối đi.

Hiện, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai, sau có cường độ ổn định rồi suy yếu chậm. Dự báo đợt rét đậm, rét hại này khả năng kéo dài đến hết ngày 13/1 rồi chấm dứt. Do vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là khu vực vùng núi cần tiếp tục tập trung sức lực, nguồn lực phòng chống rét, mưa tuyết, băng giá cho cây trồng, vật nuôi các loại để giảm thiểu mọi thiệt hại.

Từ ngày 14/1 trở đi, thời tiết chỉ còn rét sâu vào đêm và sáng sớm, ngày trời nắng hanh và khá ấm áp. Tuy nhiên, các vùng núi cao cần đề phòng sương muối có thể xuất hiện gây hại trong những ngày tới.  

 Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết