Sa Pa đảm bảo an toàn cho khách du lịch

14:13 07-01-2021 | :2189

Laocaitv.vn - Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, Khu du lịch Quốc gia Sa Pa đón lượng khách du lịch tăng đột biến. Cùng với những nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của các ngành chức năng thì việc đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch cho khách du lịch là những quy định bắt buộc phải cam kết thực hiện. 

 

Khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại Sa Pa đều phải đeo khẩu trang.

Khu du lịch Fansipan Legend đón hàng chục nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, toàn bộ đội ngũ nhân viên các bộ phận phải đeo khẩu trang khi làm việc. Nước rửa tay, khẩu trang được bố trí tại những nơi thuận tiện nhất cho du khách. Hệ thống loa truyền thanh liên tục phát đi những thông tin, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng dịch cho du khách. Ông Riohei Moto, khách du lịch Nhật Bản chia sẻ: “Tôi đến đây, thấy ý thức phòng dịch của mọi người rất tốt, ai cũng đeo khẩu trang. Các khu du lịch hay khách sạn tôi ở họ cũng chuẩn bị rất chu đáo các biện pháp phòng dịch cho khách”.

Còn tại các nhà hàng, khách sạn thời điểm Tết dương lịch cũng đông kín khách. Từ việc chú trọng tập huấn, nâng cao kiến thức phòng dịch cho đội ngũ nhân viên nên việc hướng dẫn du khách thực hiện khai báo y tế hay thực hiện các biện pháp khử khuẩn được tổ chức thực hiện một cách nhuần nhuyễn, đảm bảo môi trường du lịch an toàn. Chị Giàng Thị Chở, nhân viên Khách sạn Amazing Hotell cho biết: “Là cán bộ nhân viên khách sạn thì tôi cũng như tất cả nhân viên đến làm việc đều phải đeo khẩu trang, bảo vệ chính mình và du khách, khi dọn dẹp đồ của khách thì đeo găng tay”.

Dự báo trong dịp tết Nguyên đán sắp tới lượng khách du lịch đến Sa Pa sẽ tăng. Chính quyền thị xã quán triệt và yêu cầu tất cả các đơn vị du lịch, lữ hành đều phải thực hiện cam kết cùng chung sức xây dựng thương hiệu du lịch Sa Pa trở thành điểm đến thân thiện, an toàn cho du khách. Chị Nguyễn Thị Hiếu, du khách tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Đi du lịch mùa dịch thì tôi khá lo nhưng bản thân tôi cũng đã trang bị những thứ cần thiết để phòng dịch. Khách sạn tôi ở cũng chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn đầy đủ để phát cho khách nên tôi cũng thấy an tâm hơn”.

Các cơ sở kinh doanh du lịch phải thường xuyên vệ sinh khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa, Thể thao thị xã Sa Pa cho biết: “Theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa và của tỉnh, Phòng Văn hóa đã có văn bản gửi đến cơ sở. Những cơ sở tổ chức các chương trình mà tập trung đông người thì phải thực hiện tốt các quy định về phòng dịch. Yêu cầu khách du lịch là phải có khẩu trang. Các cơ sở kinh doanh du lịch phải có hệ thống khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra các khách du lịch đến với Sa Pa sẽ được yêu cầu kiểm tra về y tế, sức khỏe trên hệ thống theo hướng dẫn của Tổng cục Du lịch Việt Nam”.

Không ngừng tái tạo cảnh quan, đầu tư làm mới cơ sở hạ tầng, nỗ lực đảm bảo thực hiện tốt những yêu cầu phòng dịch, Sa Pa đang trở thành điểm đến hấp dẫn, lý thú với nhiều du khách.

                                                Vân Anh - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết