Sẵn sàng cho đêm chung kết Hội thi Giọng hát hay tỉnh Lào Cai lần thứ nhất

09:22 10-07-2020 | :1568

Laocaitv.vn - Nhằm tìm kiếm những giọng hát hay có triển vọng, bồi dưỡng làm hạt nhân trong xây dựng và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở, cũng như tham dự những cuộc thi trong khu vực và toàn quốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội thi Giọng hát hay tỉnh Lào Cai lần thứ nhất. Trải qua vòng sơ loại, đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức hội thi và tất cả các thí sinh đang trong quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12 tháng 7 tới đây.

Các thí sinh tập luyện chuẩn bị cho vòng thi chung kết.

Gần 1 tuần qua, 30 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng sơ khảo đã tích cực tập luyện cùng ban nhạc, dưới sự hướng dẫn của tổ chuyên môn. Với chủ đề Mùa sen nhớ Bác, tại vòng chung kết sắp tới các thí sinh sẽ thể hiện 1 bài hát tự chọn ở 2 thể loại đơn ca và song ca. Đây là vòng thi hứa hẹn nhiều hấp dẫn và lôi cuốn khán giả, để tìm ra ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Thí sinh Nguyễn Văn Sơn, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai cho biết: “Tôi là một người rất đam mê ca hát, từ thời sinh viên tôi cũng từng tham gia khá nhiều cuộc thi, khi thấy tỉnh Lào Cai tổ chức hội thi này tôi đăng kí tham gia ngay. Trong quá trình thi tôi được Ban tổ chức hội thi hỗ trợ nên không gặp khó khăn nào. Vòng chung kết tôi lựa chọn ca khúc Người Hà Nội. Tôi cùng với anh em trong nhóm tự tập và nhờ Ban tổ chức hội thi hỗ trợ chuyên môn”.

Vòng chung kết Hội thi Giọng hát hay tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra vào ngày 11 - 12/7/2020.

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi giọng hát hay được tổ chức, dành riêng cho công dân Lào Cai trong độ tuổi từ 18 đến 45 tuổi. Theo đánh giá của Ban giám khảo hội thi, mặc dù chưa xuất hiện những hạt nhân nổi trội và mới, nhưng chất lượng chuyên môn của các thí sinh tham dự hội thi tương đối tốt. Để có vòng thi chung kết chất lượng, Ban tổ chức hội thi đã có sự chuẩn bị chỉn chu, chuyên nghiệp để các thí sinh thể hiện được hết khả năng của mình. Nhạc sỹ Vũ Đình Trọng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lào Cai cho biết: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất chu đáo về cả cơ sở vật chất và chuyên môn. Chúng tôi thường xuyên quan tâm đến các bạn thí sinh xem các bạn tập luyện như thế nào. Các cán bộ của trung tâm được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm phụ trách tập luyện cho 7 - 8 bạn, làm việc cả ngày thứ 7 và chủ nhật để hỗ trợ chuyên môn cho các bạn thí sinh”.

Hội thi Giọng hát hay tỉnh Lào Cai lần thứ nhất diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh hứa hẹn sẽ có các vòng thi hấp dẫn với những màn trình diễn chất lượng của các thí sinh./.

Nguyễn Huyền - Thanh Tùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết