Sôi nổi Ngày hội truyền thông Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

12:36 07-10-2024 | :297

 

Laocaitv.vn - Sáng 07/10, Thư viện tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thể thao và truyền thông thành phố, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, tổ chức Ngày hội truyền thông Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Quang cảnh buổi lễ.

Tại ngày hội, hơn 1.000 em học sinh Trường THPT số 1, thành phố Lào Cai được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích như: tham quan mô hình trưng bày, triển lãm, giới thiệu các ấn phẩm, tư liệu về chuyển đổi số gắn với xây dựng xã hội học tập suốt đời; trải nghiệm xe thư viện lưu động đa phương tiện... Đặc biệt, các em học sinh được diễn giả Nguyễn Quốc Vương - Nhà nghiên cứu Giáo dục, dịch giả, từng là giảng viên của Đại học Sư phạm Hà Nội và là tác giả của gần 100 đầu sách về lịch sử, văn hóa, giáo dục… được xuất bản, truyền cảm hứng đọc sách trong thời đại số, nêu sự cần thiết của phát triển văn hóa đọc cũng như có những câu chuyện, chia sẻ giao lưu sôi nổi cùng diễn giả.

Em Phạm Lê Minh Anh, lớp 12D1, Trường THPT số 1, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Điều em ấn tượng nhất là được giao lưu, trò chuyện với diễn giả mang lại cho em rất nhiều bài học, cảm xúc, truyền cảm hứng cho chúng em có thêm động lực đọc sách, thấy được vai trò của việc đọc sách rất lớn với chúng em”.

Diễn giả Nguyễn Quốc Vương (ảnh trên) nói: “Thông qua những buổi như thế này với vai trò là một diễn giả, một người hoạt động về khuyến đọc, tôi mong muốn gia đình, nhà trường quan tâm, tạo điều kiện, tạo môi trường tốt nhất để các em có thể đọc sách phát triển bản thân, học tập, cảm nhận niềm vui từ những cuốn sách đó”.

Diễn giả Nguyễn Quốc Vương truyền cảm hứng đọc sách trong thời đại số, nêu sự cần thiết của phát triển văn hóa đọc cũng như có những câu chuyện, chia sẻ giao lưu sôi nổi với các em học sinh.

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời trong thư viện năm 2024, Thư viện tỉnh Lào Cai tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác, nhằm lan tỏa thói quen đọc sách trong các tầng lớp Nhân dân, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên và suốt đời của người dân.

Thùy Anh – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết