Tăng cường quản lý hoạt động thí điểm xe 4 bánh có gắn động cơ chở khách du lịch

18:07 17-05-2022 | :29889

Laocaitv.vn - Lào Cai là một trong 35 địa phương được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm hoạt động xe bốn bánh có gắn động cơ điện hoặc xăng (xe điện) chở khách tham quan, du lịch trong phạm vi hạn chế. Các ngành, chức năng của tỉnh cũng đang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý để đảm bảo loại hình xe điện này hoạt động hiệu quả.

Lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các loại hình xe bốn bánh.

Theo đánh giá, mặc dù thời gian qua, các loại hình xe bốn bánh có gắn động cơ điện hoạt động hiệu quả, góp phần làm giảm tải tình trạng ùn tắc tại khu vực thị xã, phục vụ du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, qua theo dõi và thông tin phản ánh, còn có một số đơn vị chưa chấp hành nghiêm túc các quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe điện như: Hoạt động không đúng phạm vi, tuyến đường được phép hoạt động; đón, trả khách không đúng nơi quy định; thu tiền cước vận tải không đúng với giá kê khai, niêm yết; các ngành chức năng đã thực hiện kiểm tra chuyên đề về hoạt động của xe điện. Qua đợt kiểm tra đã lập biên bản xử lý 4 trường hợp với số tiền xử phạt 45,7 triệu đồng, tước 2 giấy phép lái xe.

UBND tỉnh Lào Cai đã phê duyệt đề án và cho phép 8 đơn vị hoạt động thí điểm xe điện trên địa bàn thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa với tổng số 219 phương tiện.

Thế Long


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết