Tăng cường tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho đồng bào dân tộc thiểu số

15:09 25-05-2020 | :3487

Laocaitv.vn - Hiện nay, nhận thức pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) trong một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế, lực lượng CSGT các địa phương đã tích cực tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Nhận thức về pháp luật giao thông của một bộ phận người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn hạn chế, tình trạng không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện vẫn thường xuyên xảy ra… Đây là những nguyên nhân làm gia tăng tai nạn giao thông. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức pháp luật, chấp hành quy định về an toàn giao thông đường bộ cho đồng bào dân tộc thiểu số luôn được lực lượng CSGT các địa phương trong tỉnh đặc biệt quan tâm.

Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho người dân vùng cao được đặc biệt quan tâm.

Tại các buổi tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ CSGT đã dành nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi của người dân về Luật Giao thông đường bộ, cách phòng tránh các tình huống có thể xảy ra tai nạn khi tham gia giao thông, cách xử lý tình huống khi bị tai nạn giao thông... Qua đó, giúp nâng cao nhận thức cho người dân.

Thiếu tá Nguyễn Đức Tùng, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Lào Cai cho biết: “Việc tuyên truyền tới người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông như đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh vượt ẩu và mang đầy đủ giấy tờ… nhằm giúp người dân tham gia giao thông an toàn, có văn hóa”.

Theo ghi nhận ở một số tuyến đường giao thông nông thôn, các loại xe tự chế không còi, không đèn, không gương chiếu hậu… được người dân hoán cải chở củi, nông sản cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn trên đường vẫn còn xuất hiện. Do vậy, việc kiểm soát trật tự an toàn giao thông ở khu vực này cũng cần phải tăng cường nhằm chẩn chỉnh hoạt động giao thông khu vực nông thôn, vùng cao, hình thành thói quen tham gia giao thông an toàn trong Nhân dân.

  Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết