Tạo môi trường học tập năng động, sáng tạo cho học sinh, sinh viên

15:08 01-05-2023 | :458

Laocaitv.vn - Trường Cao đẳng Lào Cai đang có trên 4.600 học sinh, sinh viên được đào tạo tập trung ở các trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Ngoài đảm bảo về điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ học tập thì công tác chăm lo nơi ăn chốn ở, tạo môi trường học tập năng động, sáng tạo, tự tin khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Với nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong phân loại rác thải, bảo vệ môi trường, đề tài “Xử lý và phân loại rác thải” của nhóm sinh viên lớp cao đẳng Kế toán K21A, Khoa Kinh tế được Hội đồng nghiên cứu khoa học cấp trường đánh giá cao. 

Em Nguyễn Thị Kim Hồng, lớp Cao đẳng Kế toán K21A, Khoa Kinh tế, Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết: "Hoạt động phân loại rác chưa được tiến hành dẫn đến lượng rác thải cần xử lý rất lớn. Chúng em nghĩ rằng, khi hoạt động phân loại rác này diễn ra thì số lượng rác thải sẽ giảm, song song với điều đó là tinh thần, ý thức của các bạn sẽ được nâng cao hơn".

 

Đề tài “Xử lý và phân loại rác thải” của nhóm sinh viên lớp cao đẳng Kế toán K21A, Khoa Kinh tế được đánh giá cao.

Thúc đẩy phong trào sáng tạo, mạnh dạn khởi nghiệp, nhà trường đã khích lệ học viên tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp”; thực hiện liên kết với nhiều doanh nghiệp, các khu, cụm công nghiệp để hỗ trợ cho học viên đi thực tập, làm việc nâng cao tay nghề và có thêm nguồn thu cải thiện cuộc sống.

Anh Nguyễn Văn Quân, đại diện xưởng cơ khí ô tô, Cụm công nghiệp Bắc Duyên Hải, thành phố Lào Cai cho biết: "Các bạn đến thực tập tôi hỗ trợ dạy cắt, hàn đúng theo khóa học của các bạn. Tôi cũng trả lương để các bạn học nghề nhanh nhất, có hiệu quả nhất và có thêm thu nhập". 

Học viên được đi thực tập, làm việc nâng cao tay nghề và được trả lương.

Đảm bảo các điều kiện trong học tập, ăn ở sinh hoạt nội trú, các chế độ chính sách đối với học sinh, sinh viên, năm 2022, hàng nghìn lượt học sinh, sinh viên đã được hỗ trợ kinh phí đi lại; hỗ trợ mua đồ dùng cá nhân; được trợ cấp xã hội và miễn, giảm học phí.

Ông Nguyễn Duy Khánh, Phó Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên, Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết thêm: "Đối với học sinh trung cấp hiện nay các em đang học song song, vừa học văn hóa vừa học nghề, cho nên học sinh được các thầy cô giáo phụ đạo thêm vào các buổi tối ngoài giờ học chính khóa trên lớp, để đảm bảo sau này thi đỗ tốt nghiệp các em vừa có bằng nghề vừa có bằng tốt nghiệp THPT".

Đồng hành hỗ trợ học viên, không chỉ tạo môi trường sinh hoạt, học tập, vui chơi lành mạnh mà còn hướng đến giáo dục đạo đức, lối sống, trang bị kỹ năng, nâng cao chất lượng chuyên môn, tay nghề cho học sinh, sinh viên. 

Vân Anh - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết