Tết sớm của người lính biên phòng

10:31 21-01-2020 | :1266

Laocaitv.vn - Người lính nơi đảo xa hay tận miền biên viễn đều có chung một nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả đó là giữ từng tấc đất, vùng trời, vùng biển của Tổ quốc. Do đặc thù công việc mà các anh luôn phải ăn tết xa nhà. Khi xác định khoác trên mình mầu áo xanh của người chiến sỹ thì điều này đối với các anh là bình thường, thậm chí đó là niềm vinh dự và tự hào. 

Trang trí cành đào chuẩn bị đón tết của người lính Biên phòng Nậm Chảy.

Với những chàng tân binh đang công tác tại Đồn Biên phòng Nậm Chảy, thì đây sẽ là cái tết đầu tiên xa nhà. Bỏ lại nỗi nhớ nơi hậu phương, những trái tim tuổi đôi mươi đang háo hức chứng kiến giây phút đất trời chuyển mình tại nơi phên dậu của Tổ quốc. Họ có chung niềm tự hào khi trở thành người lính mang quân hàm xanh, tự hào khi mang trên mình trọng trách bảo vệ Tổ quốc.

Người ở lại trực vui với nhiệm vụ được giao, còn người được về quê ăn tết cũng rất háo hức. Tết năm nay, Binh nhất Lò Văn Thắng được về với gia đình sau gần 02 năm gắn bó nơi vùng biên. Vui vì hoàn thành nghĩa vụ, nhưng cũng một chút tiếc nuối khi phải xa đồng đội, xa mảnh đất mà mình đã dành thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân để cống hiến. Binh Nhất Thắng chia sẻ: "Cũng đã lâu rồi mình mới được về ăn tết với gia đình, tâm trạng thì rất vui. Mình cũng chúc các đồng chí ở lại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Những món quà ý nghĩa động viên những người lính xa nhà.

Không khí tết đối với cán bộ, chiến sỹ ở các Đồn Biên phòng thường đến sớm hơn so với mọi nơi. Đó là những lúc, các anh được đón các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh, của chính quyền địa phương và các đơn vị kết nghĩa đến thăm đơn vị. Ngay khi ấy, anh em được nhận không chỉ là những món quà mà ý nghĩa hơn là đón nhận được sự quan tâm động viên của các cấp lãnh đạo, đón nhận tấm lòng ấm áp của hậu phương hướng về tiền tuyến. Chị Vũ Thị Hoa Sen, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Đây là dịp mà chúng tôi tri ân với những tình cảm hướng về cán bộ chiến sỹ nơi biên cương, vào dịp này các anh làm việc nhiều hơn, khó khăn hơn. Chúng tôi muốn tiếp thêm niềm tin, truyền thêm động lực để các anh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình". 

Năm nào cũng vậy, đơn vị thường tổ chức cho cán bộ chiến sỹ ở đồn ăn tết sớm. Ngoài chế độ theo tiêu chuẩn, đơn vị tổ chức hoạt động tăng gia sản xuất nhằm giúp cái tết của cán bộ, chiến sỹ được đủ đầy. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức nhằm tạo sự gắn kết giữa người lính, để các anh vơi đi nỗi nhớ nhà. Cùng với đó, công tác túc trực, tuần tra trên tuyến biên giới để đảm bảo sự bình yên cũng là những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, nhất là trong những ngày tết. Thiếu tá Trương Hồng Phong, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Nậm Chảy, huyện Mường Khương cho biết: "Đơn vị đã tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao. Đặc biệt là những chiến sỹ mới lần đầu tiên ăn tết xa nhà, chúng tôi động viên giúp đồng chí vơi đi nỗi nhớ nhà".

Tăng gia sản xuất để có cái tết đầy đủ hơn.

Gia đình thì ai cũng nhớ, nhưng nhiệm vụ là trên hết, đối với những người lính đó là công việc thiêng liêng, tự hào. Và cũng chính vì điều đó, những người lính mang quân hàm xanh luôn sẵn sàng gác lại những tình cảm riêng tư để chắc tay súng, vững vàng nơi tuyến đầu Tổ quốc. Xuân của họ là sự hy sinh thầm lặng, là những dấu chân tuần tra trên tuyến biên giới để bảo vệ sự bình yên cho mọi người, mọi nhà./.

Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết