Thành phố Lào Cai: Kết nối trung tâm đô thị với vùng nông thôn

14:42 24-11-2022 | :390

Laocaitv.vn - Để tạo động lực phát triển, đưa các xã vùng nông thôn, vùng cao tại thành phố Lào Cai bắt kịp với các phường, nhiều giải pháp đã được triển khai, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng.

Tỉnh lộ 156B đoạn qua xã Cam Đường, Hợp Thành dài trên 10 km là tuyến đường trục chính kết nối các địa phương vùng cao với vùng thấp của thành phố Lào Cai. Nhưng tuyến đường hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến giao thương, phát triển của cả vùng. Thành phố Lào Cai đã có kế hoạch nâng cấp, mở rộng tuyến đường này.

Bà Trần Thị Huệ, Chủ tịch UBND xã Cam Đường, thành phố Lào Cai cho biết: "Nâng cấp tuyến đường để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các phương tiện tham gia giao thông của xã Cam Đường, cũng như của các xã lân cận đi lại được thuận tiện; đặc biệt là để nâng cấp xã Cam Đường lên phường theo quy định".

Thành phố Lào Cai đang sửa chữa, nâng cấp và mở mới các tuyến đường để tạo động lực phát triển cho các xã vùng nông thôn, vùng cao.

Cùng với nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 156B, thành phố đang gấp rút thi công, mở rộng tuyến đường từ ngã ba Bến Đá, xã Cam Đường vào thôn Phân Lân, xã Hợp Thành. Mặt đường mở rộng lên 9 m, thay thế một số cầu cũ đã xuống cấp.

Ông Nguyễn Thành Nam ở xã Tả Phời, thành phố Lào Cai cho rằng: "Đường sá đi lại thuận tiện sẽ tạo thuận lợi cho người dân; giao dịch, buôn bán giữa vùng thấp và vùng cao dễ dàng hơn".

Xác định để phát triển kinh tế - xã hội thì hạ tầng giao thông phải đi trước một bước, thành phố định hướng phát triển trục giao thông theo hướng Đông - Tây, gắn với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ kéo khu nông thôn thành phố về gần hơn khu đô thị trung tâm. Trong đó, làm mới tuyến đường kết nối khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường, xã Vạn Hòa đi xã Tả Phời; kết nối Quốc lộ 4E từ phường Bình Minh, Xuân Tăng đến xã Hợp Thành. Các tuyến mới này sẽ tạo thuận lợi cho giao thương hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, đồng thời kết nối các khu du lịch sinh thái tại Tả Phời, Hợp Thành.

Ông Trần Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Tả Phời cho biết: "Khi có các tuyến đường mở mới, nâng cấp vào xã sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu kinh tế của xã ngày càng toàn diện hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của người dân so với những năm trước đây".

Đầu tư hạ tầng giao thông kết nối khu trung tâm đô thị thành phố với vùng nông thôn sẽ tạo động lực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân; mở rộng không gian đô thị để quy hoạch, sắp xếp các khu dân cư, khu chức năng, góp phần đưa thành phố Lào Cai sớm đạt tiêu chí đô thị loại 1.

  Thế Long - Tuấn Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết