Thành phố Lào Cai sẽ có bãi đỗ xe tĩnh đầu tiên

15:22 07-01-2020 | :5662

Laocaitv.vn - Thành phố Lào Cai đã khởi động triển khai điểm xây dựng bãi đỗ xe tĩnh kết hợp với trồng cây xanh đầu tiên tại tổ 6 phường Cốc Lếu. Việc làm này không chỉ giảm ùn tắc mà còn tạo cảnh quan thoáng đãng, xây dựng đô thị thành phố văn minh, sạch đẹp.

Công trình đang được khẩn trương hoàn thiện.

Công trình bãi đỗ xe tĩnh, trồng cây xanh có tổng diện tích 4.248 m2. Hiện, công trình đang được khẩn trương thi công, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong những tháng đầu năm 2020. Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng được như cầu về điểm đậu đỗ cho hàng trăm xe ô tô. Ông Tô Ngọc Liễn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai cho biết: "Dọc tuyến đường An Dương Vương thường có rất nhiều xe ô tô, cũng như người và phương tiện đậu đỗ, thường dễ xảy ra tai nạn giao thông. Chính vì vậy, thành phố đã có chủ trương đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tĩnh đầu tiên này để đảm bảo phục vụ người dân cũng như khách du lịch, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông an toàn".

Bãi đỗ xe tĩnh có tổng diện tích 4.248 m2.

Việc triển khai xây dựng bãi đỗ xe tĩnh phường Cốc Lếu nhằm đáp ứng, giải quyết một phần tình trạng thiếu điểm đậu đỗ xe của người dân cũng như khách du lịch. Đồng thời còn tạo mỹ quan đô thị văn minh hiện đại, hạn chế tình trạng đậu đỗ xe tràn lan trên các tuyến đường của phường Cốc Lếu, ảnh hưởng đến tình trạng mất trật tự đô thị, mất an toàn giao thông. Để thực hiện công trình này, thành phố Lào Cai đã dành nguồn kinh phí ngân sách hàng chục tỷ đồng đền bù giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất. Ông Lê Việt Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Lào Cai cho biết: "Để tạo được quỹ đất cho việc xây dựng công trình, trung tâm đã tham mưu với lãnh đạo thành phố về chủ trương cơ chế chính sách trong việc thu hồi đền bù giải phóng mặt bằng. Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp với các ngành, chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhân dân vì sự phát triển chung của thành phố để nhân dân đồng thuận thực hiện đền bù, bàn giao đất để thành phố triển khai dự án hiệu quả nhất".

Hiện, thành phố Lào Cai chỉ mới quy hoạch một số điểm đỗ xe tạm thời, có sức chứa không lớn. Bởi vậy, việc xây dựng thêm các bãi đỗ xe tĩnh cần được thành phố Lào Cai tính đến. Điểm xây dựng bãi đỗ xe tĩnh phường Cốc Lếu sẽ là bước khởi đầu để thành phố rút ra bài học kinh nghiệm, nhất là công tác quy hoạch xây dựng các bãi đỗ xe sao cho phù hợp với nhu cầu phát triển. Qua đó, đáp ứng tình trạng gia tăng phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Lào Cai như hiện nay.

Việt Hùng – Trần Tuấn

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết