Thêm nhiều nạn nhân được tìm thấy tại thôn Làng Nủ

13:44 12-09-2024 | :331

Laocaitv.vn - Trong sáng nay, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng vùng tìm kiếm, tìm thêm nhiều nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo hoạt động tìm kiếm, cứu nạn. 

Sáng nay tại thôn Làng Nủ, thời tiết không mưa, trời hửng nắng. Đã có 650 người tham gia công tác cứu nạn, trong đó riêng lực lượng quân đội trên 300 cán bộ, chiến sỹ. Các lực lượng đã phối hợp với người dân địa phương bản địa vẽ lại sơ đồ hiện trường vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ. Xác định vị trí từng hộ dân và số người trong gia đình, kiểm đếm những người còn sống sót, người đã tử vong hoặc còn đang mất tích. Vị trí tìm kiếm trên quy mô rộng. Lực lượng biên phòng cũng đã huy động chó nghiệp vụ để phục công tác tìm kiếm. 5 chó nghiệp vụ đang rà từ phía dưới hạ lưu hiện trường vụ lũ quét lên phía trên.

Có 650 người tham gia công tác cứu nạn, trong đó riêng lực lượng quân đội trên 300 cán bộ, chiến sỹ.

Lực lượng biên phòng cũng đã huy động chó nghiệp vụ để phục công tác tìm kiếm.

Điện lưới đã được cấp trở lại. Tuyến đường giao thông dẫn vào hiện trường cũng đã thông suốt. Cùng với đó, công tác hậu cần, cung ứng nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho người dân và các lực lượng tham gia tìm kiếm được triển khai kịp thời, đảm bảo. Hoạt động vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh đang được ngành y tế tích cực triển khai.

Tính đến 9 giờ sáng nay, đã có thêm 8 thi thể nạn nhân được tìm thấy, đưa đi mai táng theo phong tục địa phương. Như vậy đến nay, vụ sạt lở đất tại thôn Làng Nủ đã làm 42 người chết, còn 53 người đang mất tích.

Trung Kiên - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết