Thí sinh Lào Cai sẵn sàng tâm thế trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

19:33 23-06-2023 | :506

Laocaitv.vn - Chỉ vài ngày nữa, trên 7.800 thí sinh của Lào Cai sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Các nhà trường đang tập trung rà soát ôn luyện “chặng nước rút”, giúp các em có được tâm thế, kiến thức và kỹ năng tốt nhất để bước vào kỳ thi quan trọng này.

Năm nay, Lào Cai có trên 7.800 thí sinh dự thi tại 24 điểm trường.

20 giờ 30 phút, khu giảng đường Trường Cao đẳng Lào Cai vẫn sáng đèn. Đồng hành cùng học sinh của mình, thầy cô kịp thời giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ các em củng cố lại kiến thức trước ngày thi. Mặc dù năm học đã kết thúc, nhưng tất cả thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp vẫn ở lại khu kí túc để thuận tiện cho việc ôn tập, luyện thi. "Em ở Lai Châu, cách trường khoảng 150 km. Mặc dù đã hết năm rồi nhưng chúng em vẫn được tạo điều kiện ở kí túc, các thầy cô vẫn sẵn sàng hỗ trợ chúng em cho kỳ thi sắp tới", em Lò Mạnh Đạt, Trường Cao đẳng Lào Cai chia sẻ.

Cô giáo Lê Tính, Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết: "Nếu theo đúng chương trình thì nhiều em đã hoàn thành chương trình học nghề rồi, nhưng nhà trường vẫn tạo điều kiện cho các em ở lại trường. Với những em khó khăn, chúng tôi còn hỗ trợ phương tiện đi lại, hỗ trợ ăn sáng, ăn trưa để các em yên tâm trước kỳ thi".

Hầu hết học sinh nội trú và nhiều học sinh bán trú chọn ở lại trường để ôn tập thời gian này.

Được ôn tập tại trường, trực tiếp trao đổi kiến thức với thầy, với bạn là một thuận lợi lớn. Chính vì vậy, hầu hết học sinh nội trú và nhiều học sinh bán trú chọn ở lại trường để ôn tập thời gian này. Luyện đề, học nhóm hay tự học... bằng nhiều cách khác nhau, các thí sinh đang nỗ lực để có nền tảng kiến thức tốt nhất. "Em đăng kí thi vào trường nghề nên áp lực về điểm của em không quá lớn, chỉ cần khoảng 6 điểm 1 môn là được. Vậy nhưng, em vẫn cố gắng quyết tâm ôn tập thật tốt để đạt điểm cao nhất có thể, thử sức của bản thân", em Lù Chẩn Ngọc, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Si Ma Cai bày tỏ.

Thầy giáo Lương Hoàng Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Si Ma Cai nói: "Nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh, từ học tập, ăn ở. Do tính chất đặc thù, chúng tôi cân đối các bữa ăn để các em đảm bảo sức khỏe để học tập. Chúng tôi cũng tạo các sân chơi để các em rèn sức khỏe, giải tỏa căng thẳng trước ngày thi".

Năm nay, Lào Cai có trên 7.800 thí sinh dự thi tại 24 điểm trường, tăng 1 điểm trường so với năm trước. Chính quyền các cấp đã có phương án hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với địa phương rà soát số thí sinh nhà xa; trưng tập kí túc xá của các trường nội trú, bán trú, Trung tâm giáo dục thường xuyên để bố trí nơi ăn nghỉ cho các thí sinh này, mục tiêu không để trường hợp nào phải bỏ thi, muộn thi.

Thu Hường – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết