Thời tiết ngày 15/8: Lào Cai mưa dông, các địa phương đề phòng lốc xoáy và lũ quét

08:40 15-08-2019 | :833

Laocaitv.vn - Dự báo thời tiết ngày và đêm 15/8, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng; người dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi cần đề phòng lốc xoáy và lũ quét.

Đêm 14/8, do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hình thành nhanh chóng trên khu vực vùng núi Bắc Bộ, Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tuy nhiên, mưa không đồng đều, một số nơi có mưa vừa như: thị trấn Bắc Hà 23mm; xã Bản Lầu (Mường Khương) 24,4mm; xã Việt Tiến (Bảo Yên) 25,2mm; xã Bản Cầm (Bảo Thắng) mưa nhiều nhất 42,8mm. Nhiệt độ các địa phương đang giảm thấp.

 

Ngày và đêm 15/8, Lào Cai sẽ có mưa to và dông mạnh. (Ảnh minh họa)

Dự báo ngày và đêm 15/8, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có xu hướng hoạt động mạnh dần lên gây mưa, mưa rào và dông trên diện rộng; rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Hiện, thời tiết các khu vực trong tỉnh rất nóng nực, mỗi khi xuất hiện mưa dông dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại; cảnh giác với mưa lớn gây lũ quét bất ngờ trên các suối khe nhỏ, trượt lở đất đá nơi có địa hình dốc; các vùng trũng thấp phòng ngừa ngập úng. 

                                                                                                 

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết