Thông điệp ý nghĩa từ các sản phẩm tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc

08:26 20-09-2021 | :3209

Laocaitv.vn - Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai năm 2021 đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh. Kết thúc vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 42 sản phẩm để trao thưởng, đáng chú ý là có 8 sản phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17.

Để các tiết học Lịch sử trở nên gần gũi, sinh động và hấp dẫn hơn, nhóm học sinh và các thầy cô giáo Trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Mòn 1, huyện Bắc Hà đã quyết định thực hiện mô hình tái hiện Chiến dịch điện Biên Phủ. Đáp ứng được nhiều tiêu chí của cuộc thi như nguyên liệu sẵn có, thân thiện với môi trường, tính thẩm mỹ và ứng dụng thực tế cao, sản phẩm của các em đã xuất sắc là 1 trong 8 sản phẩm được lựa chọn tham dự cuộc thi cấp quốc gia.

Em Tải Thị Khanh, học sinh lớp 5A1, Trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Mòn 1 cho biết: "Em rất vui khi biết sản phẩm của chúng em được tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Hiện tại, chúng em và các thầy cô giáo vẫn đang tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình để tham dự cuộc thi".

Nhóm học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Mòn 1 bên mô hình tái hiện Chiến dịch điện Biên Phủ.

Sản phẩm có tên gọi "Niềm tin - Hi vọng" của nhóm học sinh Trường THCS Bắc Cường, thành phố Lào Cai đã tái hiện lại hình ảnh của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, với thông điệp mỗi cá nhân tự nâng cao ý thức của bản thân, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Em Trần Hà My - thành viên trong nhóm tác giả cho biết: "Những sự hỗ trợ từ phía thầy cô trong trường và Ban thư ký thực sự rất lớn đối với chúng em. Đã hướng dẫn chúng em về phần động cơ, trang trí mô hình và phần thuyết trình sao cho thật hay để mọi người có thể cảm nhận được thông điệp mà chúng em muốn gửi đến, đó chính là niềm tin và hy vọng vượt qua đại dịch Covid- 19".

Sản phẩm "Niềm tin - Hi vọng" truyền đi thông điệp toàn dân chung tay vượt qua đại dịch Covid- 19.

Bà Nguyễn Kiều Giang, Thường trực Ban Thư ký cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai cho biết thêm: "Các sản phẩm năm nay đáp ứng được rất nhiều tiêu chí từ ý tưởng, tính ứng dụng thực tế cho đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, từ sản phẩm cấp tỉnh để thi cấp quốc gia vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, sao cho sản phẩm cuối cùng được hoàn thiện nhất".

8 sản phẩm tham dự cuộc thi cấp quốc gia năm nay thuộc 4 lĩnh vực: Đồ dùng cho học tập; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Sản phẩm thân thiện với môi trường và Giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Sự độc đáo trong ý tưởng, đầu tư trong các khâu hoàn thiện, những sản phẩm này được kì vọng sẽ gặt hái được thành công tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17, dự kiến tổng kết và trao giải trong tháng 10 năm nay.

Thanh Tùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết