Thông tin về 03 trường hợp lên xe khách Ngân Hà đi từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc lên Lào Cai

13:24 15-02-2020 | :36940

Laocaitv.vn - Ngày 14/2, trên mạng xã hội có thông tin về việc xe khách Ngân Hà, BKS: 25B-002.50 chạy tuyến Hà Nội - Lai Châu xuất bến xe Mỹ Đình lúc 7h ngày 13/2 có đón khách tại vùng dịch hiện đang bị cách ly, trong đó có 3 trường hợp là người dân Lào Cai. 

Các đơn vị y tế đã lập tức thực hiện điều tra 03 trường hợp này, chúng tôi xin cung cấp thông tin để người dân yên tâm về công tác giám sát và quản lý dịch bệnh tại Lào Cai.

- Đối với trường hợp Hà Thị T: Lên xe từ Bến xe Mỹ Đình, xuống xe tại khu bờ hồ, thị xã Sa Pa. Quá trình xe ô tô di chuyển, chị T ngồi ở phía đầu xe, có đeo khẩu trang, không tiếp xúc với bất kỳ hành khách nào trên xe. Sau khi xuống xe, chị T được em trai đưa về phòng nghỉ, sau đó đi làm thu ngân tại Khách sạn BB Sa Pa, toàn bộ quá trình di chuyển và làm việc đều có đeo khẩu trang. Đến thời điểm điều tra (22h10’ ngày 14/2), chị T tiếp xúc với tổng 07 người.

- Đối với trường hợp mẹ con chị Đỗ Thị T: Lên xe từ địa phận xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, xuống xe tại khu vực cầu kính Rồng Mây, thuộc địa phận xã Tam Đường, Lai Châu. Trên xe, 02 mẹ con chị T đều có đeo khẩu trang. Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 14/2, chị T cùng chồng và con di chuyển bằng xe ô tô riêng về xã Xuân Giao, Bảo Thắng.

Chị Đỗ Thị T được quản lý tại nhà.

Như vậy, quá trình di chuyển, các cá nhân đều thực hiện biện pháp phòng bệnh cho bản thân (đeo khẩu trang), đến thời điểm điều tra (đêm ngày 14/2), sức khỏe của cả 03 trường hợp đều không có dấu hiệu bất thường. Ngoài ra, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona huyện Tam Đường (nơi 02 người đón xe từ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc xuống xe). Cả 02 trường hợp này trước khi lên xe và trong thời điểm điều tra đều khỏe mạnh, không có dấu hiệu mệt mỏi, không ho, sốt. Các cá nhân tiếp xúc với 02 trường hợp này tại thị trấn Tam Đường hiện vẫn đang được cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định. 

Để đảm bảo an toàn phòng bệnh theo Quyết định 345/QĐ-BYT ngày 07/2/2020 của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế huyện Bảo Thắng, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa đã thực hiện cách ly các trường hợp trên tại nơi ở. Cụ thể: Gia đình chị Đỗ Thị T, đang cách ly tại thôn Hùng Xuân, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng; chị Hà Thị T và 07 người tiếp xúc với chị đang được cách ly tại phòng nghỉ, thời gian cách ly là 14 ngày. Cán bộ y tế đã thực hiện cấp phát hóa chất khử khuẩn, hướng dẫn các cá nhân vệ sinh nơi ở. Đặc biệt là vệ sinh các bề mặt sàn nhà, bàn ghế, tay nắm cửa, làm thông thoáng nơi ở, thực hiện rửa tay bằng chất sát khuẩn, ăn chín, uống sôi, theo dõi thân nhiệt… Đến thời điểm này, tất cả các trường hợp đều không ho, không sốt, không khó thở.

Đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh luôn sẵn sàng tiếp nhận các thông tin của nhân dân về những người ốm, nghi cúm và người đi từ vùng dịch về. Các bạn hãy gọi số 0969.841414 (Sở Y tế tỉnh Lào Cai); 0913.287811 (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh); 0947.247377 (Giám đốc BVĐK tỉnh) để cung cấp thông tin chung tay cùng ngành Y tế và chống dịch./.

Tin, ảnh: Lan Anh

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết