Thu giữ hàng nghìn đôi giày, dép không rõ nguồn gốc xuất xứ

08:33 08-07-2020 | :6870

Laocaitv.vn - Khoảng 13h ngày 7/7, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai đã bất ngờ kiểm tra, thu giữ hàng nghìn đôi giày, dép không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thành phố, Đội Cảnh sát chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện, kiểm tra và thu giữ tại kho Ngọc Dương, thuộc tổ 47, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai lô hàng gồm 40 thùng bìa cát-tông, bên trong các thùng này chứa 1.487 đôi giày, dép mang nhiều nhãn hiệu khác nhau.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Bùi Thị Thọ (SN 1963) là chủ kho hàng không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ số tang vật kể trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại kho hàng Ngọc Dương. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Cũng trong chiều 7/7, Tổng Cục quản lý thị trường phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục A05, Bộ Công an đã bất ngờ kiểm tra đột xuất 1 kho hàng lậu hơn 10.000m2 có địa chỉ tại 140 đường Hoàng Diệu, thành phố Lào Cai.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định trong kho hàng này có chứa hàng chục nghìn sản phẩm là giày, dép, đồng hồ đeo tay, kính mắt và hàng tiêu dùng… nghi giả nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng như Nike, Adidas, LV, Chanel, Gucci,...

Chủ của kho hàng là Trần Thành Phú (SN 1992), có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai cùng em gái của mình điều hành kho hàng. Tại kho hàng này, có từ 3 - 5 nhân viên chuyên livestream bán hàng cùng với gần 40 nhân viên ngồi máy tính chốt các đơn hàng toàn quốc bằng phần mềm chuyên nghiệp, sau đó thực hiện đóng hàng và gửi đi khắp nơi theo đường chuyển phát nhanh.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết