Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh

14:29 15-05-2019 | :339

Laocaitv.vn - Sáng 15/5, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLD) tỉnh về nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn. Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Trong 5 tháng của năm, hoạt động của tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đổi mới về nội dung và phương thức; trong đó, tập trung hướng mạnh về cơ sở và người lao động. Từ đó thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn. Điển hình như: 99% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên chức; gần 70% doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại với người lao động. Tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” huy động được 21 tổ chức, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ được 300 triệu đồng giúp người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón tết; liên đoàn lao động các địa phương, các công ty, doanh nghiệp cũng hỗ trợ trên 2.000 vé xe cho công nhân về quê ăn tết. Tổ chức công đoàn các cấp đã thực hiện thăm hỏi, động viên cho trên 12.000 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ làm mới, sửa chữa 15 nhà mái ấm công đoàn, với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Cùng với đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng, nhà nước, địa phương và phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn; phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn; kiểm tra, giám sát tiếp tục được tổ chức công đoàn các cấp đẩy mạnh thực hiện.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Mai Huệ)

Để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, tại buổi làm việc, đại diện LĐLĐ tỉnh đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy như: Tiếp tục chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện Đề án số 07 của Tỉnh ủy về thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với LĐLĐ tỉnh và BHXH tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đóng các loại BHXH bắt buộc cho người lao động; có biện pháp xử lý mạnh với các tổ chức, cá nhân cố tình không thực hiện nghĩa vụ này…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm nay là năm tỉnh tăng tốc phấn đấu cơ bản hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Vì vậy, LĐLĐ tỉnh cần bám sát các quy định của luật để tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn, nhất là người lao động ở các khu vực ngoài nhà nước, công đoàn có số lượng đoàn viên lớn. Tiếp tục quan tâm phát triển đoàn viên và tổ chức công đoàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật cho người lao động; phát động các phong trào thi đua nhằm khơi dậy tài năng, trí tuệ của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Đặc biệt, tổ chức công đoàn cần thực hiện tốt công tác tham mưu thường xuyên cho tỉnh các cơ chế, chính sách chăm lo cho người lao động và sáng tạo hơn trong tổ chức hoạt động. Đẩy mạnh phát triển và củng cố hoạt động của tổ chức công đoàn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước làm hạt nhân để phát triển và nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn.

Về những kiến nghị, đề xuất của LĐLĐ tỉnh tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga hứa sẽ xem xét có hướng giải quyết nhằm tạo điều kiện cho LĐLĐ tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết