Tiếp nhận 76 công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép qua Trung Quốc

15:56 30-06-2022 | :1299

Laocaitv.vn - Từ ngày 24/5/2022 đến nay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 9 đợt, với 76 công dân Việt Nam có hành vi xuất cảnh, cư trú trái phép được Trung Quốc tiến hành trao trả qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh phối hợp cùng lực lượng Biên Phòng tiếp nhận người do Công an Trung Quốc trao trả.

Cụ thể, trong đợt này Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp cùng lực lượng chức năng tiếp nhận 22 nam, 54 nữ có độ tuổi từ 17 đến 63 tuổi, trong đó có 35 người là công dân của tỉnh Lào Cai và các tỉnh khác 41 người. Số công dân của tỉnh Lào Cai chủ yếu là người dân tộc Mông thuộc các huyện Si Ma Cai, Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương. Công dân các tỉnh khác chủ yếu là người dân tộc Kinh, là công dân của một số tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long và một số địa phương khác của Việt Nam.

Các trường hợp được liên hệ trả về địa phương nơi cư trú.

Theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng, hiện nay còn một lượng rất lớn công dân Việt Nam đang cư trú trái phép tại Trung Quốc. Dự báo trong thời gian tới, phía Trung Quốc sẽ tăng cường trao trả cho Việt Nam qua các cửa khẩu dọc tuyến biên giới, trong đó có Lào Cai; không loại trừ khả năng phía Trung Quốc sẽ trao trả với số lượng lớn. Công an tỉnh Lào Cai đã chủ động phối hợp cùng với các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh phương án tiếp nhận công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả. Tuy nhiên, để việc tiếp nhận công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả được thuận lợi, nhất là việc đưa số công dân này trở về địa phương nơi cư trú được an toàn, sớm ổn định cuộc sống… rất cần sự tham gia chung sức của nhiều lực lượng, ban ngành chức năng, chính quyền các cấp, nhất là đối với các địa phương trong và ngoài tỉnh có các công dân do phía Trung Quốc trao trả.

Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết