Tiếp tục thu giữ gần 3 tạ tôm hùm đất

07:20 14-05-2019 | :12885

Laocaitv.vn - Ngày 13/5, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tổ công tác Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai đã phát hiện và thu giữ 2 lô hàng vô chủ bên trong chứa 293 kg tôm hùm đất.

Theo đó, vào khoảng 12h, tổ công tác phát hiện ở khu vực cư dân biên giới có 6 thùng xốp, qua kiểm tra bên trong chứa 95 kg tôm. Tiếp đó, vào khoảng 14h cùng ngày tại khu vực gầm cầu chui đường đi Quốc lộ 70, tổ công tác tiếp tục phát hiện 9 thùng xốp, chứa 198kg tôm. Không có ai nhận là chủ của 2 lô hàng trên nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và thu giữ toàn bộ số hàng theo quy định.

Qua kiểm tra của Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã xác định, đây là loài tôm không nằm trong danh mục được sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam theo Nghị định 26, ngày 8/3/2019 của Chính phủ và có hiệu lực thi hành từ 25/4/2019.  

Loài tôm này thân màu đất, 2 càng trước rất cứng và sắc, con vật có biểu hiện rất hung dữ. (Ảnh: Mai Huệ)

Đây là loài sinh vật ngoại lai có thể làm ảnh hưởng đến môi trường và phá hoại mùa màng. Vì vậy, các tiểu thương không được buôn bán, kinh doanh loài tôm này vì vừa vi phạm pháp luật vừa có thể làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.

Toàn bộ số tôm thu giữ được ngày 13/5 giống với số tôm chứa trong 15 thùng xốp (mỗi thùng có trọng lượng 20kg) mà tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phát hiện và thu giữ trước đó 1 ngày tại khu vực bờ sông biên giới Nậm Thi, thôn Bản Quẩn, xã Bản Phiệt (Bảo Thắng).

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết