Tỉnh lộ 151 xuống cấp nghiêm trọng, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng

11:10 27-05-2020 | :2989

Laocaitv.vn - Thời gian qua, đường Tỉnh lộ 151 nối huyện Bảo Thắng với huyện Văn Bàn nhiều đoạn đã bị xuống cấp nghiêm trọng, lún sâu tạo thành các ổ gà, ổ voi…tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặc dù tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng việc xuống cấp của đoạn tuyến này vẫn không được giải quyết dứt điểm, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

 Mặt đường đã hoàn toàn bị hư hỏng, lún sâu tạo thành những ổ gà, ổ voi gây mất an toàn giao thông. (Ảnh: Thu Thảo)

Đoạn Km 9+600 Tỉnh lộ 151 - nằm ngay cổng Nhà máy sản xuất Super Lân Apromaco, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng là đoạn tuyến xuống cấp nghiêm trọng nhất. Theo quan sát của chúng tôi thì mặt đường ở đây đã hoàn toàn bị hư hỏng, lún sâu tạo thành những ổ gà, ổ voi, sỏi đá lởm chởm gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi đường. Mỗi khi trời mưa, những ổ gà, ổ voi này lại đầy nước, tạo thành những cái “bẫy” rất nguy hiểm cho người đi đường. Đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng đã khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Để có thể qua được đoạn tuyến này thì nhiều người đã phải đi sát vào mép đường, số còn lại thì đánh liều lao qua trong sự sợ hãi. Ông Đặng Minh Quyết, thôn Tằng Loỏng 2, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng cho biết: “Con đường này đã quá hư hỏng, bây giờ phải làm lại mới đi tốt được. Trời nắng thì khô ráo, nhưng mưa xuống là đi rất bẩn”.

Theo phản ánh của các hộ dân dọc hai bên đường, thì từ vài năm nay, họ bị tra tấn bởi tiếng xe, còi inh ỏi của các đoàn xe tải trọng lớn lưu thông qua đây, cộng với việc trời nắng thì bụi bay mù mịt, mọi ngõ ngách trong nhà đều bị bụi bủa vây. Còn mỗi khi trời mưa thì đường thành ao, nhiều ổ voi đánh bẫy người đi đường. Không ít vụ tai nạn giao thông do đường xuống cấp đã xảy ra. Người dân ở đây cũng bày tỏ lo lắng, khi đây là con đường đến trường của rất nhiều học sinh. Việc hàng ngày phải đi qua những ổ voi, ổ gà những đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Bà Trần Thị Thành, thôn Khe Chom, Thị Trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng chia sẻ: “Bởi vì xuống cấp quá nên không thấy đường nữa. Chúng tôi mong muốn được sớm sửa chữa bởi đa phần người dân ở đây đều dùng xe máy, các cháu bé đi học qua đây nên rất khó khăn trong việc đi lại”.

Đây là đoạn tuyến có rất nhiều xe trọng tải lớn chạy qua. (Ảnh: Thu Thảo)

Theo đại diện Công ty Cổ phần Đường bộ Lào Cai cho biết, tuyến đường Tỉnh lộ 151 do công ty quản lý và bảo trì, tuy nhiên, trong thời gian qua, do lưu lượng, mật độ xe chạy trên tuyến nhiều, cộng với các xe này chuyên chở với khối lượng lớn đã gây nên tình trạng mất an toàn và xuống cấp ở một số đoạn tuyến. Đây đều là các đoạn tuyến xuống cấp nghiêm trọng và gây nhiều khó khăn trong việc đi lại của người dân. Mặc dù, công ty đã triển khai nhiều giải pháp để khắc phục, như đổ đá cấp phối tạm vào những đoạn tuyến bị hư hỏng, nhưng do đây đều là các giải pháp tạm thời, cộng với các xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông, nên chỉ sau một thời gian ngắn, các đoạn tuyến này lại quay trở về nguyên trạng, gây nên nhiều bức xúc trong Nhân dân.

Từ thực trạng trên, người dân sinh sống và đi lại trên tuyến đường này mong muốn các ngành chức năng sớm xem xét, bố trí nguồn kinh phí để tu sửa, nâng cấp những đoạn tuyến bị hư hỏng, đảm bảo cho quá trình vận chuyển, lưu thông hàng hóa được thuận lợi và đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

Thế Long


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết