Toàn tỉnh có gần 190 viên chức ngành Giáo dục, Y tế xin nghỉ việc

17:16 22-09-2022 | :4037

Laocaitv.vn - Hiện, ngành Giáo dục và Y tế của tỉnh Lào Cai đang có tình trạng nhiều cán bộ, viên chức, người lao động viết đơn xin thôi việc, nghỉ việc.

Tính đến ngày 20/9/2022, toàn tỉnh có 189 người đang công tác trong ngành Giáo dục, Y tế trên địa bàn xin thôi việc, nghỉ việc. Trong đó, ngành Y tế có 27 y, bác sĩ, kỹ thuật viên.

Trong số những người xin thôi việc, nghỉ việc, có 7 người nghỉ việc với nguyên nhân chủ yếu là do mức lương thấp, giá cả liên tục tăng cao khiến đời sống của người lao động gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó là những áp lực trong công việc, địa bàn công tác xa, không có điều kiện, thời gian chăm lo cho gia đình.

Trước tình trạng nhiều cán bộ, công chức, viên chức xin nghỉ việc, thôi việc, mới đây, Bộ Nội vụ có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đặc biệt là đội ngũ cấp cơ sở; cải thiện môi trường làm việc theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, cạnh tranh lành mạnh, tạo cơ hội để cán bộ phát triển, ổn định, gắn bó.

Vân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết